Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Cần có giải pháp, sự tính toán để hồ Khe Ngang không bị lãng phí một không gian có thể khai thác du lịch...
A Lưới khai thác thế mạnh du lịch

Với tiềm năng và lợi thế của mình, A Lưới được xác định là cụm du lịch thứ ba của tỉnh, được đưa vào danh mục dự án đầu tư phát triển du lịch với tổng số vốn 25 triệu USD, thực hiện từ nay đến năm 2020.

A Lưới khai thác thế mạnh du lịch
Nơi biển sạt lở thành điểm du lịch

Nhiều năm trước, bờ biển ở thôn Thai Dương Hạ Nam, Thai Dương Hạ Bắc, xã Hải Dương (thị xã Hương Trà) được xem là một điểm đen về sạt lở bờ biển của tỉnh.

Nơi biển sạt lở thành điểm du lịch
Tour du lịch nội địa gặp khó

Giá một số tour nước ngoài bằng, thậm chí thấp hơn cả tour đi nội địa. Vì vậy, số lượng tour đi nước ngoài không ngừng tăng lên, trong khi tour nội địa đang có xu hướng giảm dần.

Tour du lịch nội địa gặp khó
Rú Chá, điểm tham quan lý tưởng

Rú Chá thuộc thôn Thuận Hòa, xã Hương Phong (TX Hương Trà) là một trong những khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm không chỉ ở Thừa Thiên Huế mà của cả nước.

Rú Chá, điểm tham quan lý tưởng
Hiện vật làng quê “kể chuyện”

(TTH) - Từ tháng 4/2014, trong khuôn khổ dự án “Phát triển du lịch bền vững tại hai tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế”, tổ chức ILO và UNESCO đã hỗ trợ kinh phí để cải tạo và lên phương án trưng bày nhà nông cụ một cách bài bản, chuyên nghiệp. Với sự tư vấn của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, nhà trưng bày nông cụ được sắp xếp lại theo từng chủ đề, từ đời sống sinh hoạt cho đến phong tục tập quán, sản suất.

Hiện vật làng quê “kể chuyện”
Cần nhất một “con đường”

(TTH) - Phát triển dịch vụ du lịch được xác định là một trong 4 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Thủy. Tiềm năng rất nhiều nhưng khó khăn cũng không ít khiến Hương Thủy vẫn còn gặp khó trong mục tiêu đẩy mạnh phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Cần nhất một “con đường”
Phát triển sản phẩm du lịch khu vực duyên hải miền Trung

(TTH) - Dự án EU-ESRT (Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ) vừa bàn giao báo cáo kỹ thuật về phát triển sản phẩm du lịch và bản đồ sản phẩm du lịch cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 3 tỉnh: Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Phát triển sản phẩm du lịch khu vực duyên hải miền Trung
11 tháng, Thừa Thiên Huế đón 2,9 triệu du khách

(TTH) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa cho biết, trong tháng 11, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế ước đạt trên 263 nghìn lượt; trong đó, khách quốc tế trên 85 nghìn lượt; khách nội địa trên 178 nghìn lượt. Khách lưu trú ước đạt gần 138 nghìn lượt. Doanh thu từ du lịch ước đạt 254,176 tỷ đồng.

11 tháng, Thừa Thiên Huế đón 2,9 triệu du khách
Khi nông dân làm du lịch

(TTH) - Những người dân bao năm quen "chân lấm tay bùn" nay kết hợp làm du lịch nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống gia đình. Để vượt qua những khó khăn ban đầu và hướng đến sự hiệu quả lâu dài, cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa "bộ ba" Nhà nước, người dân và các hãng lữ hành.

Khi nông dân làm du lịch
Sáng tạo quà lưu niệm cho thị trường du lịch

(TTH) - Trong xu thế phát triển, để khai thác các giá trị văn hoá truyền thống cần chú ý đến sự kế thừa có tính phát triển, sáng tạo. Ở Huế, sự sáng tạo trong các sản phẩm truyền thống dường như vẫn còn rất mới mẻ.

Sáng tạo quà lưu niệm cho thị trường du lịch
Năm du lịch quốc gia 2016: Khám phá đất Phương Nam

(TTH.VN) - Năm du lịch quốc gia 2016 với chủ đề “Khám phá đất phương Nam”, Bộ VH-TT&DL phối hợp với các địa phương của 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long sẽ giới thiệu khoảng 40 sự kiện tổ chức ở Phú Quốc, Kiên Giang, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; ngoài ra còn có nhiều hoạt động văn hóa thể thao đặc sắc khác được tổ chức tại các tỉnh, thành như TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Hà Nội, Lào Cai. 

Năm du lịch quốc gia 2016 Khám phá đất Phương Nam
“Tôi đến Huế vì ẩm thực, tất nhiên là vậy”!

(TTH.VN) - Tôi đọc về lịch sử Huế lần đầu tiên khi đến Việt Nam vào năm 2012, và sau đó, sự mải mê nghiên cứu các chi tiết của thành phố này tăng lên khiến tôi lên kế hoạch về một chuyến đi để khám phá ẩm thực…

“Tôi đến Huế vì ẩm thực, tất nhiên là vậy”
Vietravel chi nhánh Huế tri ân khách hàng

(TTH.VN) - Tối 15/11, Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) chi nhánh Huế tổ chức chương trình tri ân khách hàng với chủ đề “Lời cảm ơn từ trái tim”. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 20 năm thành lập Vietravel.

Vietravel chi nhánh Huế tri ân khách hàng
Return to top