ClockThứ Ba, 29/03/2022 14:19

Xúc tiến đưa khách Thái Lan đến Huế bằng đường hàng không

TTH.VN - Tại buổi làm việc với Công ty CP hàng không Thai VietJet (Thai VietJet) vào sáng 29/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu, để có chuyến bay kết nối Huế với Thái Lan, các ngành phải vào cuộc quyết liệt, hỗ trợ, tạo điều kiện cho Thai VietJet.

Vietnam Airlines ưu đãi vé quốc tế khứ hồi chỉ từ hơn 1,1 triệu đồngThái Lan: Lượng khách Nga và Ukraine sẽ giảm do căng thẳng leo thangThái Lan nới lỏng yêu cầu kiểm dịch với du khách quốc tế từ 1/3Thận trọng để mở cửa trở lại không là “con dao hai lưỡi” với du lịch Đông Nam ÁThái Lan lên kế hoạch lập bong bóng du lịch với các nước láng giềng

Tại buổi làm việc

Buổi làm việc còn có sự tham dự của các sở, ban, ngành liên quan và đại diện Thai Vietjet.

Theo khảo sát của Sở Du lịch, Thái Lan được xem là dòng khách tiềm năng và quan trọng của điểm đến Thừa Thiên Huế với nhu cầu dịch vụ là tham quan di sản văn hóa, trải nghiệm nghệ thuật truyền thống, thưởng thức ẩm thực và mua sắm. 

Du lịch Huế cũng có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc thu hút và phục vụ khách du lịch Thái Lan. Tỉnh đang có chương trình hợp tác hữu nghị với thành phố Bangkok nên thuận lợi trong việc hỗ trợ nhau chương trình quảng bá xúc tiến. Mặc dù vậy, lượng khách Thái Lan đến du lịch ở Việt Nam phân bố không đều, chủ yếu tập trung ở 2 cực Bắc và Nam của đất nước.

Hiện nay, đường bay Bangkok-Đà Nẵng vừa được mở lại và sẽ tăng tần suất bay từ tháng 5/2022, do đó liên kết 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam mở rộng đến 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị sẽ giúp các địa phương bổ trợ cho nhau về vận chuyển và phát triển, đa dạng hóa sản phẩm du lịch.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Thai Vietjet đề xuất với tỉnh những nội dung như, kế hoạch phát động du lịch Thừa Thiên Huế tại Thái Lan, vốn hỗ trợ ban đầu cho các chuyến bay thuê chuyến, nghiên cứu khai thác đường bay nối các cố đô ở Thái Lan và Lào, hỗ trợ giới thiệu đường bay Bangkok-Đà Nẵng, miễn/giảm phí tham quan đến Huế, tài trợ các đoàn Famtrip trong năm 2022; giảm giá khách sạn, miễn phí biển quảng cáo tấm lớn trên địa bàn tỉnh, tổ chức đoàn Famtrip của tỉnh tới Bangkok.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương hoan nghênh những nỗ lực của Thai VietJet liên quan đến việc phát động du lịch Thái Lan đến Huế và mở đường bay kết nối Thái Lan đến Huế - miền Trung Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh, những kiến nghị của Thai Vietjet là hợp lý, các ngành có liên quan của tỉnh phải có giải pháp giải quyết các kiến nghị đó. Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông, tăng cường quảng bá, có giải pháp xây dựng tour tuyến…

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Du lịch chủ trì, bàn thảo với Thai VietJet lên kế hoạch cho việc tổ chức chuyến bay cụ thể… để sớm triển khai thành công chuyến bay Huế đến Thái Lan và duy trì được đường bay thường xuyên lâu dài, qua đó kết nối thị trường du lịch giữa Thái Lan và Huế - miền Trung Việt Nam.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Return to top