ClockThứ Sáu, 26/07/2019 15:08

Xử lý nhiều trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch

TTH.VN - Thông tin trên được Sở Du lịch cho biết tại Hội nghị đánh giá tình hình du lịch các địa phương 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 diễn ra ngày 26/7 tại Lăng Cô (huyện Phú Lộc).

Phạt nặng vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịchThiếu phòng lưu trú chất lượngĂn bằng đôi taiXử lý dứt điểm công trình nhà hàng nổi trên sông Như Ý và đổ rác thải xây dựng

Cụ thể, lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch, trong đó ban hành 9 quyết định xử phạt trong lĩnh vực hoạt động hướng dẫn viên với các hành vi như người nước ngoài hoạt động hướng dẫn, không đeo thẻ khi hành nghề, không có hợp đồng với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong khi hành nghề, sử dụng thẻ hướng dẫn viên giả…

Ngoài ra, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị kinh doanh lữ hành, lưu trú thực hiện tốt các quy định của pháp luật.

6 tháng đầu năm có hơn 2,5 triệu lượt khách du lịch đến Huế. Trong ảnh, du khách vui chơi ở một hồ nước tự nhiên ở Phú Lộc

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch cho hay, 6 tháng đầu năm có hơn 2,5 triệu lượt khách du lịch đến Huế, tăng 5,13% so với cùng kỳ. Khách quốc tế hơn 1,1 triệu lượt (tăng gần 10% so cùng kỳ). Khách lưu trú đạt hơn 1,1 triệu lượt (tăng 6,5%). Doanh thu từ du lịch đạt 2.405 tỷ đồng, doanh thu ngoài xã hội về du lịch hơn 6.000 tỷ đồng.

Trong 6 tháng cuối năm, ngành du lịch tiếp tục thực hiện triển khai, đôn đốc một số nhiệm vụ quan trọng. Trong đó tiếp tục triển khai đề án “Huế - kinh đô ẩm thực”, dự án xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh, kêu gọi đầu tư các dự án du lịch, đẩy nhanh tiến độ hạ tầng giao thông nối các điểm du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, khảo sát và đánh giá sản phẩm du lịch…

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top