ClockThứ Sáu, 23/09/2022 15:57

Xây dựng và bảo tồn giá trị văn hóa đồng bào Cơ Tu

TTH.VN - Ngày 23/9, huyện Nam Đông tổ chức Hội thảo “Xây dựng và bảo tồn giá trị văn hóa đồng bào Cơ Tu”.

“Truyền lửa” cho thế hệ trẻBảo tồn, phát huy giá trị bản sắc và đặc trưng văn hóa đồng bào các dân tộc miền núiNgày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” diễn ra trong 3 ngàyHai xã của huyện miền núi Nam Đông cán đích nông thôn mới nâng cao

Đồng bào dân tộc Cơ Tu trình diễn nghề thủ công truyền thống

Tham dự Hội thảo có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện Viện Văn hóa nghệ thuật Quốc gia Việt Nam và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Dịp này, nhiều nội dung quan trọng đã được đưa ra thảo thuận tại hội thảo như: “Phản biện và hoàn thiện đề án Bảo tồn làng văn hóa truyền thống dân tộc Cơ Tu ở huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2020-2025”; “Đề xuất mô hình xây dựng làng du lịch sinh thái - văn hóa dân tộc Cơ Tu tại thôn Dỗi, xã Thượng Lộ”; “Một số trọng tâm trong việc tạo nên sản phẩm du lịch huyện Nam Đông”.

Hội thảo cũng lắng nghe ý kiến của các đại biểu, ý kiến của đại diện lãnh đạo các xã, các già làng có kinh nghiệm về truyền thống đồng bào Cơ Tu trên địa bàn.

Kết luận Hội thảo, Bí thư Huyện ủy Trần Thị Hoài Trâm cám ơn các ý kiến đóng góp giúp huyện có nhiều giải pháp, định hướng trong việc khai thác các giá trị văn hóa trên địa bàn vào phát triển du lịch. Hội thảo lần này giúp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai Đề án số 05/ĐA-UBND, ngày 30/11/2020 về “Phát triển văn hóa du lịch giai đoạn 2021-2025”; Đề án số 01/ĐA-UBND, ngày 19/8/2020 về “Bảo tồn làng văn hóa truyền thống dân tộc Cơ Tu”.

Trong thời gian tới, huyện Nam Đông sẽ có những bước đi, những giải pháp hiệu quả hơn trong việc khai thác, phát triển văn hóa - du lịch trên địa bàn.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

TIN MỚI

Return to top