ClockThứ Sáu, 03/05/2019 14:01

Xây dựng Nghiệp đoàn Xích lô du lịch theo hướng chuyên nghiệp

TTH - Với nhiều hoạt động hỗ trợ vật chất, định hướng mô hình hoạt động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế đã từng bước xây dựng Nghiệp đoàn Xích lô du lịch theo hướng chuyên nghiệp hóa.

Hỗ trợ Nghiệp đoàn xích lô làm du lịch chuyên nghiệpDịch vụ xích lô du lịch “được mùa”: Nửa mừng, nửa lo

Lực lượng đoàn viên Nghiệp đoàn Xích lô Du lịch được trang bị đồng phục chuyên nghiệp

Cuối tháng 4 vừa qua, LĐLĐ TP. Huế hướng dẫn Nghiệp đoàn Xích lô du lịch thành phố xây dựng các tour du lịch đặc biệt phục vụ du khách đến với Huế trong thời gian diễn ra lễ hội Festival Nghề truyền thống Huế năm 2019. Hiện tại, tổng cộng có 7 tour được xây dựng tham quan các điểm du lịch trên địa bàn thành phố như: Đại Nội, chợ Đông Ba, chùa Thiên Mụ... với mức giá dao động từ 40 đến 80 nghìn đồng/khách. Lộ trình và giá tour sẽ được niêm yết công khai để đảm bảo tính minh bạch, tránh tình trạng ép giá du khách.

Các đoàn viên nghiệp đoàn còn được trang bị mũ, áo đồng phục và hỗ trợ sửa chữa xích lô để xây dựng hình ảnh, tạo sự chuyên nghiệp trong mắt du khách.

Ông Nguyễn Công Thành, đoàn viên Nghiệp đoàn Xích lô Du lịch cho biết, trước đây mỗi người mặc quần áo một kiểu, không có kinh phí sắm đồng phục nên khi hoạt động rất lộn xộn. Sự hỗ trợ vật chất của công đoàn rất kịp thời và có ý nghĩa.

Chị Nguyễn Thị Uyên Phương, du khách trải nghiệm tour tham quan Kim Long - chùa Thiên Mụ chia sẻ, bản thân chị khá ấn tượng với giá vé phải chăng của Nghiệp đoàn Xích lô, rẻ hơn khá nhiều so với đặt xe thông qua khách sạn hay công ty lữ hành. Các bác xích lô còn được trang bị đồng phục chuyên nghiệp và rất thân thiện, tạo cho du khách cảm giác an tâm, thoải mái.

Ông Nguyễn Tấn Xuyên, Chủ tịch Nghiệp đoàn Xích lô Du lịch cho biết, nhờ sự hỗ trợ của LĐLĐ TP. Huế mà hoạt động của đơn vị ngày càng đi vào nề nếp. Anh em đoàn viên đã có ý thức tuân thủ các quy định pháp luật, chấp hành nghiêm túc nội quy. Các tour tham quan mới xây dựng được đón nhận nhiệt tình và đánh giá cao về sự chuyên nghiệp, minh bạch giá cả; mỗi đoàn viên còn là một “hướng dẫn viên địa phương” giúp du khách tìm hiểu văn hóa Huế.

Để tạo nguồn khách thường xuyên cho Nghiệp đoàn Xích lô du lịch, LĐLĐ TP. Huế phối hợp với Sở Du lịch tiến hành kết nối với các công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn. Hơn 2.000 tờ rơi quảng cáo với đầy đủ thông tin về tour, giá vé… đã được phân phát khắp các địa điểm công cộng.

Theo bà Hoàng Thị Như Thanh, Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế, không chỉ hỗ trợ thành lập tour, tuyến, việc quan trọng nhất là tuyên truyền nâng cao nhận thức cho lực lượng đoàn viên Nghiệp đoàn Xích lô du lịch để từng bước hoạt động theo hướng chuyên nghiệp. Đó là lý do vì sao vừa qua LĐLĐ TP. Huế đã phối hợp với Sở Du lịch mở lớp bồi dưỡng giao tiếp tiếng Hàn cho lực lượng này.

Định kỳ mỗi quý, LĐLĐ TP. Huế còn tổ chức các buổi thông tin về tình hình thời sự, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn cho các đoàn viên nghiệp đoàn; đồng thời, phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị và Công an thành phố tập huấn về công tác xây dựng nếp sống văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông, chung tay xây dựng thành phố du lịch.

 “Các hoạt động vừa qua chỉ là bước khởi đầu, LĐLĐ TP. Huế sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ đoàn viên Nghiệp đoàn Xích lô du lịch trên nhiều phương diện; hướng đến mục tiêu xây dựng hình ảnh xích lô du lịch ngày càng chuyên nghiệp, văn minh, góp phần nâng cao hình ảnh của TP. Huế trong mắt du khách”, bà Hoàng Thị Như Thanh cho hay.

Đầu năm 2019, LĐLĐ TP. Huế hỗ trợ hơn 1.800 mũ bảo hiểm, 1.400 áo sơ mi, 700 áo khoác phản quang và các khoản tiền hỗ trợ cải tạo xích lô cho lực lượng đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô, xe thồ trên địa bàn thành phố.

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top