Thể thao

Xây dựng hệ thống thi đấu giải Bóng chày và Bóng mềm trên cả nước

ClockThứ Bảy, 24/09/2022 18:11
TTH.VN - Chiều 24/9, tại TP. Huế, Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam tổ chức sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và kế hoạch 3 tháng cuối năm 2022; đồng thời triển khai kế hoạch hoạt động của Liên đoàn trong giai đoạn từ nay đến 2026.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Trong 9 tháng đầu năm, Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam đã tổ chức thành công Giải Cúp các CLB Bóng chày toàn quốc năm 2022. Giải đấu có sự tham dự của 8 đội đến từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, với 168 chày thủ tham gia thi đấu.

Việc tổ chức thành công giải đấu chính thức đầu tiên của Liên đoàn đã góp phần giới thiệu, quảng bá môn thể thao này tới người dân và thúc đẩy phong trào tập luyện bóng chày trên toàn quốc. Qua đó, lựa chọn các VĐV có chuyên môn cao để đào tạo tham gia các giải thi đấu quốc tế.

Đối với kế hoạch hoạt động của Liên đoàn trong thời gian tới, các đại biểu thảo luận tập trung nội dung phát triển rộng khắp phong trào Bóng chày và Bóng mềm trên phạm vi cả nước. Mở rộng thu hút các đối tượng, nhất là đối với học sinh, sinh viên, các lứa tuổi trẻ; phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm thúc đẩy đưa nội dung bóng chày 5 người (baseball 5) vào chương trình học phổ thông ở các địa phương, làm tiền đề cho việc phát triển sau này.

Theo đại diện lãnh đạo Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam, Liên đoàn sẽ xây dựng hệ thống thi đấu các giải Bóng chày và Bóng mềm trên cả nước, nhằm quảng bá hình ảnh bộ môn này và tìm kiếm tài năng trẻ để phát triển thể thao thành tích cao.

Tin, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bóng chày “về” Huế

Không chỉ được tận mắt chứng kiến một trận đấu bóng chày đỉnh cao, giờ đây, nhiều bạn trẻ ở Huế còn được tham gia vào câu lạc bộ (CLB) Central Baseball, thử sức mình với những cú đánh bóng và bắt bóng đẹp mắt, chuẩn xác mà trước đây chỉ được thấy trên phim ảnh, sách báo…

Bóng chày “về” Huế
Return to top