ClockThứ Hai, 05/12/2022 17:04

Xây dựng hệ sinh thái “Cộng đồng tình nguyện”

TTH.VN - Chiều 5/12, TP. Huế tổ chức gặp mặt kỷ niệm hưởng ứng Ngày Tình nguyện viên Quốc tế năm 2022. Tham dự, có hơn 200 gương mặt đại diện các hội, CLB, đội, nhóm, cá nhân tình nguyện trên địa bàn thành phố.

Sinh viên Trường đại học Sư phạm tham gia hiến máuPhát huy vai trò tình nguyện, lan tỏa hành động đẹpKhơi dậy khát vọng cống hiến của nữ trí thức cho sự phát triểnTiếp nhận hơn 370 đơn vị máu từ cán bộ, sinh viên Trường đại học Y - Dược

Thời gian tới, TP. Huế tăng cường phối hợp với các hội, CLB, đội, nhóm, cá nhân phát huy phong trào tình nguyện

Thời gian qua, các lực lượng tình nguyện thuộc hệ thống chính trị của Trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn, lực lượng tình nguyện thuộc hệ thống chính trị thành phố cũng như các lực lượng tình nguyện do các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, người dân chủ động triển khai đã tạo nên những kết quả to lớn như: hiến máu tình nguyện, giúp đỡ những trẻ sơ sinh bị bỏ rơi; an táng những hoàn cảnh bất hạnh; động viên tinh thần và vật chất cho những mảnh đời nghèo khổ, khó khăn, bệnh tật; giúp đỡ những người khuyết tật, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; lăn xả quên mình trong thiên tai, dịch bệnh; chung tay giữ gìn và lan tỏa các giá trị truyền thống, xóa nghèo, xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, văn minh - thân thiện - an toàn- giàu bản sắc, phát triển kinh tế..

Thống kê trong 2 năm gần đây, hơn 200 hội, CLB, đội, nhóm đang hoạt động trên địa bàn thành phố cùng với lực lượng tình nguyện thuộc hệ thống chính trị thành phố đã kết nối, vận động nguồn lực và trao hơn 64.000 suất quà, tiền mặt với tổng kinh phí 33 tỷ đồng cho các gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; trên 7.000 lượt ra quân vào Chủ nhật hằng tuần với sự tham gia của hơn 400.000 lượt người; trồng hơn 2.500 gốc hoa hồng Huế, 2.000 cây xanh và hoa; xây dựng 17 “Điểm xanh văn hoá”, “Không gian công cộng” tại khu dân cư.

Đại diện các hội, CLB, đội, nhóm ký kết chương trình phối hợp phát động Phong trào tình nguyện năm 2023

Dịp này, TP. Huế kêu gọi tinh thần “Tình nguyện - Cho đi là còn mãi” và phát động phong trào tình nguyện năm 2023  - Tình nguyện, kết nối, sẻ chia cùng chung tay xây dựng thành phố Huế “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”.

Buổi gặp mặt cũng là cơ hội để các tổ chức, cá nhân hoạt động tình nguyện kết nối, chia sẻ thông tin, cùng nhau phối hợp với hệ thống chính trị thành phố xây dựng nên hệ sinh thái “Cộng đồng tình nguyện” trên địa bàn.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top