ClockThứ Bảy, 09/08/2014 05:58

Xây dựng cơ sở dữ liệu GIS chuyên ngành văn hóa - du lịch

TTH.VN - Sở VH-TT&DL cho biết, đã tập trung khảo sát, xác lập và xây dựng danh mục các lớp dữ liệu chuyên ngành văn hóa - du lịch; xây dựng quy định về cập nhật, khai thác, quản lý và tích hợp dữ liệu trên nền GIS một cách hệ thống, đồng bộ, an toàn, bảo mật và hiệu quả. 

Theo đó, danh mục các lớp dữ liệu đã được thống nhất xây dựng gồm 4 nhóm lớp:dDịch vụ du lịch ( ẩm thực - nhà hàng, giải trí, mua sắm hàng lưu niệm, lưu trú, lữ hành, dịch vụ vận chuyển, khu du lịch, trung tâm du lịch, tour tuyến du lịch); tài nguyên du lịch nhân văn (Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, ca Huế, bảo tàng, đình, đền, miếu, chùa, nhà thờ, nhà vườn, nhà rường, làng nghề, lễ hội); tài nguyên du lịch tự nhiên (vườn quốc gia, biển, đầm phá, suối, thác, sông, hồ, đồi, núi) và số liệu du lịch (dự án du lịch, số liệu thống kê du lịch).

Sở VH-TT&DL cũng đã giao trách nhiệm cho các phòng nghiệp vụ khảo sát, thu thập và cập nhật số liệu GisHue chuyên ngành theo các lớp và nhóm lớp đã được phân công. Bên cạnh đó, sẽ cập nhật các nguồn dữ liệu từ kết quả các đề tài nghiên cứu khoa học chuyên ngành do sở này thực hiện, như: Cơ sở dữ liệu ẩm thực Huế, cơ sở dữ liệu văn hóa du lịch, ngân hàng tên đường phố...
 
Việc xây dựng quy định quản lý cơ sở dữ liệu chuyên ngành sẽ phục vụ tốt hơn việc quản lý, cập nhật, khai thác cơ sở dữ liệu ngành; đồng thời, phân công vai trò, trách nhiệm cụ thể cho các phòng ban, đơn vị quản lý, cập nhật từng nhóm, lớp dữ liệu cụ thể, tránh sự chồng chéo trong khâu quản lý, trao đổi, tích hợp dữ liệu của ngành.
Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top