ClockThứ Sáu, 22/07/2022 16:15

Xây dựng các điểm di tích thành điểm du lịch không khói thuốc

TTH.VN - Điểm du lịch không khói thuốc là mô hình được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế hướng đến thực hiện trong thời gian tới.

Xây dựng một Festival Huế không khói thuốcTăng tính chuyên nghiệp cho du lịch Huế bằng môi trường không khói thuốcMôi trường làm việc xanh, không khói thuốc láNgôi trường không khói thuốcKhông khói thuốc lá để không gian đơn vị thêm trong lành

Các chuyên gia chia sẻ mô hình điểm du lịch không khói thuốc

Chương trình tập huấn triển khai thực hiện mô hình điểm du lịch không khói thuốc vừa được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Vụ Pháp chế thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 22/7 là hoạt động khởi động việc triển khai mô hình này.

Cán bộ, viên chức và người lao động thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế được nghe các chuyên gia chia sẻ về tác hại của thuốc lá và một số mô hình điểm du lịch không khói thuốc tại một số quốc gia trên thế giới; kinh nghiệm của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội trong việc thực hiện mô hình điểm du lịch không khói thuốc. Đây là địa phương tiêu biểu của Hà Nội trong việc triển khai các mô hình, giải pháp xây dựng môi trường không khói thuốc lá, hạn chế tác hại của thuốc lá.

Sau buổi tập huấn, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ nghiên cứu xây dựng, triển khai một số mô hình và giải pháp hướng đến xây dựng các điểm di tích trở thành điểm du lịch không khói thuốc.

Điểm du lịch không khói thuốc là địa điểm công cộng dành cho mục đích tham quan, du lịch không có hiện tượng hút thuốc, mua bán, tiếp thị thuốc lá trong toàn bộ khuôn viên. Điều này nhằm tạo môi trường trong sạch, an toàn, đảm bảo quyền của những người không hút thuốc được hít thở bầu không khí trong lành không có khói thuốc; giảm nguy cơ cháy nổ, bảo vệ cảnh quan du lịch, tạo môi trường du lịch văn minh, thu hút khách du lịch; giúp giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

TIN MỚI

Return to top