ClockChủ Nhật, 20/11/2022 21:06

Vượt qua khó khăn để tiếp tục theo đuổi mục tiêu nghề giáo

TTH - Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngành giáo dục & đào tạo Thừa Thiên Huế quyết tâm thực hiện tốt thông điệp của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nghề giáo-Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quýVừa dạy vừa… dỗLiên hoan tiếng hát giáo viên và học sinh

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chụp ảnh lưu niệm với đội ngũ lãnh đạo, giảng viên Học viện Âm nhạc Huế. Ảnh: ANH PHONG

Thông điệp của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn gửi tới các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên đã và đang công tác trong ngành giáo dục lời chúc mừng tốt đẹp. Bộ trưởng cũng gửi gắm thông điệp về sứ mệnh, trách nhiệm cũng như chỗ dựa của nghề nghiệp, để trong bất kỳ hoàn cảnh, thách thức nào, mỗi thầy cô giáo cũng cố gắng vượt qua để tiếp tục theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, ngành GD&ĐT đang đứng trước những yêu cầu, nhiệm vụ lớn, trọng trách nặng nề mà thực hiện trong bối cảnh toàn xã hội trong giai đoạn chuyển đổi. Có những thách thức, éo le đối với đội ngũ giáo viên trong quá trình chuyển đổi của xã hội. Trong bối cảnh đó, hơn bao giờ hết, nhà giáo cần phải bám vững chắc vào chỗ dựa quan trọng của nghề nghiệp, đó là sứ mệnh kiến tạo các giá trị cao đẹp cho con người.

Bộ GD&ĐT cũng như các thầy cô giáo luôn mong muốn xã hội có sự quan tâm nhiều hơn, quan tâm một cách thiết thực hơn, sự chia sẻ một cách cụ thể hơn đối với nhà giáo trong công việc. “Nhưng trước hết để có được sự chia sẻ, sự tôn vinh từ phía xã hội thì chính chúng ta phải làm thật tốt các công việc của mình. Đó là điều kiện tiên quyết để chúng ta khẳng định giá trị bền vững của nghề nghiệp, giá trị tốt đẹp bền vững của nhà giáo, lấy điều đó để giải thích với xã hội, điều chỉnh xã hội”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

Ấm áp nghĩa tình

Do 20/11 năm nay rơi vào Chủ nhật nên ngay từ nhiều ngày trước đó, nhiều cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam để tri ân cống hiến của thầy cô. Đồng thời, thông qua các buổi lễ, học sinh cũng có dịp bày tỏ tình cảm, gửi gắm những món quà và lời yêu thương đến đội ngũ nhà giáo đã và đang cống hiến cho sự nghiệp trồng người vĩ đại.

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam gắn với tuyên dương tập thể, cá nhân xuất sắc ngành giáo dục. Trong hơn 10 năm trở lại đây, tỉnh Thừa Thiên Huế có 10 học sinh đạt giải Huy chương Quốc tế và châu Á - Thái Bình Dương. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục có trình độ và năng lực ngày càng cao. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên được thực hiện thường xuyên và định kỳ.

Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức lễ trao quà hỗ trợ cho các nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn. 50 thầy giáo, cô giáo được nhận quà hỗ trợ là những giáo viên dạy giỏi, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Các thầy, các cô không may gặp vấn đề về sức khỏe, có trường hợp bị bệnh hiểm nghèo. Một số trường hợp khác gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn về kinh tế do neo đơn, một mình nuôi con nhỏ...

Đại học Huế tổ chức tuyên dương giảng viên trẻ tiêu biểu năm 2022. 13 cán bộ, giảng viên được tuyên dương đều là những giảng viên trẻ tiêu biểu ở các trường ĐH thành viên, đơn vị thuộc, trực thuộc ĐH Huế với những nỗ lực trong học tập, nghiên cứu khoa học, đóng góp nhiều thành tích cho công tác Đoàn và phong trào sinh viên. Các giảng viên trẻ được tuyên dương là gương điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Niềm vui của cô và trò. Ảnh: THẾ SINH

Cùng chung niềm vui

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm và tặng quà các cơ sở giáo dục và cùng chung niềm vui với các thầy, cô giáo trong toàn tỉnh.

Đồng chí Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm Đại học (ĐH) Huế và Học viện Âm nhạc Huế. Phát biểu chúc mừng ĐH Huế, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chia sẻ sự vui mừng với đội ngũ lãnh đạo của ĐH Huế khi công tác tuyển sinh, nghiên cứu sinh, nghiên cứu khoa học ngày càng được nâng cao, chất lượng ngày càng tăng. Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu lưu ý, ĐH Huế chú ý đến công tác quy hoạch dài hạn; phát huy tinh thần đoàn kết, tạo môi trường thuận lợi để phát triển; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Chia sẻ cảm xúc, bày tỏ sự vui mừng và xúc động khi tham dự cuộc gặp mặt tại Trường THPT chuyên Quốc Học, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ mong muốn và kỳ vọng, các thế hệ học sinh của trường luôn ra sức học tập, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội; tiếp tục vun đắp, làm rạng danh Trường THPT Quốc Học Huế; góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát biểu tại buổi gặp mặt các thầy, cô giáo Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương bày tỏ sự tri ân trước những đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo trong sự nghiệp trồng người và mong muốn các nhà giáo tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, cùng nhà trường phấn đấu để trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao ứng dụng công nghệ tiên tiến vào thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 HUẾ THU (Tổng hợp)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025 về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững (GNBV); phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển KT-XH, tập trung nguồn lực đầu tư cho các địa bàn khó khăn, góp phần nâng cao sinh kế và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

TIN MỚI

Return to top