Thể thao
Champions League 2022/23, lượt 3 bảng E: Chelsea 3-0 AC Milan

Vùi dập Milan, The Blues thắp hi vọng đi tiếp

ClockThứ Năm, 06/10/2022 08:34
TTH.VN - Trận thư hùng Chelsea và Milan bất ngờ chứng kiến màn thể hiện lột xác của thầy trò Potter khi The Blues nã vào lưới của đại diện đến từ Serie A 3 bàn không gỡ, với điểm nhấn là bàn thắng đầu tiên của Fofana cho Chelsea và Aubameyang có trận thứ 2 liên tiếp nổ súng

Phòng ngự thảm họa, Liverpool phơi áo trên đất Ý“Chân mệnh thiên tử” gọi tên RealThe Blues cán đích ở vị trí thứ 3Lại bị cầm hòa, The Blues càng thất thế trong cuộc đua vô địchChilwell chói sáng, The Blues lội ngược dòng nhọc nhằn

Fofana mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Internet

Chelsea có cuộc tiếp đón các vị khách AC Milan vào lúc 2h00 ngày 6/10 cho hi vọng gần như là cuối cùng trong việc giành tấm vé vào vòng loại trực tiếp Champions League. Chelsea đang chơi không tốt đến thời điểm này. Từ đầu mùa, họ mới thắng 4 trận nhưng tất cả đều rất vất vả. Mới nhất, họ cũng thắng Crystal Palace 2-1 nhờ pha lập công ở phút 90 của Gallagher.

Tóm lại, các chiến thắng của Chelsea đều chưa cho thấy sự thuyết phục. Graham Potter đã được đưa về thay Thomas Tuchel. Nhưng khác biệt về mặt lối chơi mà ông mang lại là chưa nhiều. Vẫn là một Chelsea thiên về kiểm soát bóng, cầm bóng nhiều nhưng lại thiếu hiệu quả và rườm rà trên mặt trận tấn công. Không phải là The Blues không có cơ hội, nhưng mỗi khi đứng trước cơ hội thì những cầu thủ tấn công của họ đều xử lý thiếu quyết đoán, từ đó không thể tận dụng thành công. Với Milan, họ chơi với sự ổn định cao hơn rất nhiều. Từ đầu mùa, Rossoneri mới thua 1 trận duy nhất trước Napoli. Tại Champions League, Milan cũng cho thấy sự ổn định khi bất bại sau 2 trận vòng bảng. Tuy nhiên, vấn đề của ĐKVĐ Serie A là họ đang có quá nhiều cầu thủ gặp chấn thương với tổng cộng 9 bệnh binh. Với một đội hình tương đối chắp vá, mục tiêu thiết thực nhất của thầy trò Spaletti là có 1 điểm rời Stamford Brigde.

Trên thực tế, nhà ĐKVĐ Serie A đã nhập cuộc đầy dũng mãnh, tràn hẳn sang phần sân Chelsea sau tiếng còi khai cuộc. Sau khi thoát thua bởi cú cứa lòng rất nguy hiểm của Mason Mount ngay ở phút thứ 4, 4 phút sau, cầu thủ nguy hiểm nhất của đội khách là Rafael Leao đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm nhưng bị Fofana chặn lại, sau đó trọng tài cũng quyết định không có phạt đền cho Rossoneri.

Aubameyang nổ súng trận thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, sau những phút đầu trụ vững, Chelsea dần phản công. Giữa hiệp đấu, trung vệ Thiago Silva liên tiếp gây sóng gió lên khung thành Milan bằng những tình huống đánh đầu. Phút 22, Mount có quả treo bóng tốt giúp Silva đánh đầu nguy hiểm đưa bóng đi căng buộc thủ môn Tatarusanu phải đấm bóng ngay trên vạch vôi. 2 phút sau, từ quả phạt góc bên cánh trái, lại là Silva bật cao đánh đầu gây khó khăn cho Tatarusanu và hàng thủ Milan. Và Fofana đã tận dụng sự hoảng loạn của đội khách để tung cú đá cận thành, mở tỉ số cho Chelsea. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tân binh đắt giá đến từ Leicester cho đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, cầu thủ này cũng khiến người hâm mộ The Blues lo lắng khi phải tập tễnh rời sân khoảng 15 phút sau đó.

Có được bàn thắng, Chelsea vẫn chủ động ép sân Milan nhằm có được cách biệt an toàn hơn. Phút 29, Reece James có pha căng ngang tốt vào bên trong nhưng Mount bỏ lỡ cơ hội khi cú dứt điểm trước vòng cấm đi đúng vị trí của Kalulu. 4 phút sau, lưới của Milan rung lên lần thứ 2 nhưng bàn thắng của Mason Mount không được công nhận vì lỗi việt vị. Đến phút những phút bù giờ, Milan bỏ lỡ cơ hội rất tốt để quân bình tỉ số. Leao có đường chuyền thuận lợi cho De Kateleare dứt điểm trong vòng cấm nhưng không thắng được Kepa, bóng bật ra là Krunic khiến các cổ động viên Milan ôm đầu khi dứt điểm lên trời. Chính vì vậy mà tỉ số sau 45 phút đầu là 1-0 nghiêng về Chelsea.

James ấn định tỉ số 3-0. Ảnh: Internet

Sau giờ nghỉ, Chelsea bất ngờ đẩy nhanh tốc độ trận đấu và có được những bàn thắng liên tiếp. Phút 56, Aubameyang cho thấy cái duyên ghi bàn đã trở lại với mình khi có bàn thắng thứ 2 trong 2 trận liên tiếp. Từ quả tạt chuẩn xác của James bên cánh phải, cựu tiền đạo Arsenal dứt điểm lạnh lùng nhân đôi cách biệt.

Chưa để đội khách định thần, Chelsea tung tiếp cú đấm trời giáng. Phút 60, lại là James với quả tạt chuẩn xác vào trong cho Sterling băng cắt nhưng cầu thủ này lại dứt điểm ra ngoài. Nhưng chỉ 2 phút sau, Sterling chọc khe thông minh để James băng xuống rồi tung ra cú sút căng tung nóc lưới khung thành Tatarusanu.

Đến lúc này thì Milan hoàn toàn vỡ trận. Dù họ có thay toàn bộ hàng công thì cũng không thể tìm được đường vào khung thành Chelsea. Chung cuộc, The Blues thắng 3-0 và có được 3 điểm đầu tiên ở Champions League sau 2 trận chỉ hòa và thua và vươn lên vị trí thứ 2. Tuy nhiên, cục diện tại bảng đấu vẫn tương đối khó lường khi khoảng cách giữa đội đầu bảng và cuối bảng chỉ là 2 điểm và cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với cả 4 đội.

Kết quả lượt 3 ngày 6/10:

Bảng E:

Chelsea 3-0 Milan

Salzburg 1-0 Dinamo Zagreb

Bảng F:

Real Madrid 2-1 Shakhtar

RB Leipzig 3-1 Celtic

Bảng G:

Sevilla 1-4 Dortmund

Man City 5-0 Kobenhavn

Bảng H:

Juventus 3-1 Maccabi Haifa

Benfica 1-1 PSG

Huy Nhật

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Không dễ dàng cho các đội bóng “chiếu trên”

Ở thứ hạng cao hơn hẳn nhưng phải đến cuối cùng, tuyển nữ Thụy Điển mới giành trọn 3 điểm trước Nam Phi. Thua Hà Lan, tuyển nữ Bồ Đào Nha quyết đấu với các nữ “Chiến binh Sao Vàng”. Hòa thất vọng trước Jamaica, sức mạnh của các cô gái Pháp bị nghi ngờ.

Không dễ dàng cho các đội bóng “chiếu trên”
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Return to top