ClockThứ Sáu, 11/03/2011 10:56

Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn khách Nga

TTH - Đài Tiếng nói nước Nga dẫn nhận định của các quan chức Liên đoàn du lịch Nga cho biết Việt Nam đang ngày càng trở thành một trong những điểm đến ưa chuộng đối với du khách Nga.
Khách du lịch quốc tế mua hàng lưu niệm tại cảng Sài Gòn.

Việt Nam đã lọt vào danh sách những nước có số lượng người Nga đến thăm nhiều nhất trong năm 2010, cùng với Mexico, Thái Lan, Bồ Đào Nha và Cuba.

Bà Irina Tiurina, Thư ký Báo chí của Liên đoàn du lịch Nga nhận xét những năm gần đây, Việt Nam không chỉ là điểm đến được lựa chọn thay cho xu hướng du lịch Thái Lan, mà du lịch Việt Nam còn nổi bật với điểm ưu việt là giá thành rẻ.

Đến năm 2010, số lượng du khách Nga sang Việt Nam đã tăng thêm 68%, và như vậy Việt Nam đã vươn lên thuộc số nước dẫn đầu về tăng trưởng lưu lượng khách du lịch từ Nga.

Tổng cộng số du khách Nga thăm Việt Nam là hơn 51.000 lượt người. Đây chưa phải là số lượng lớn, song đối với Việt Nam bước đầu là biểu hiện thành công.

Về những lý do gia tăng độ hấp dẫn của các khu nghỉ dưỡng Việt Nam, các chuyên viên ngành du lịch Nga cho biết là do giá cả vừa phải, các dịch vụ thuận tiện, an toàn, cũng như thời điểm du lịch đến Việt Nam gần như diễn ra quanh năm.

Trên thực tế, số người Nga mong muốn đến thăm và nghỉ dưỡng ở Việt Nam luôn tăng trong cả năm. Những địa điểm ưa chuộng nhất đối với người Nga là các thành phố biển Phan Thiết và Nha Trang.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Sergei Kovalchuk cho rằng Việt Nam hấp dẫn trước hết ở bầu không khí thân thiện hiếm có, giao thông thuận tiện, giá vé tàu xe không đắt, hơn nữa, đến Việt Nam còn tạo điều kiện cho du khách có thể thăm cả các nước láng giềng Lào và Campuchia.

Với nhà báo-chuyên gia Ấn Độ học Nina Rukavishnikova, Việt Nam gây ấn tượng rất mạnh, đặc biệt là có dải bờ biển dài và đẹp.

Những phản hồi tích cực của các du khách Nga được củng cố thêm bởi thông tin về trình độ phục vụ tốt. Trong bảng xếp hạng các thành phố có thông số “giá-chất lượng” khách sạn xuất sắc, Hà Nội đã giành vị trí thứ nhất.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

Ra Giêng, tôi chở thằng con là sinh viên lên chơi đồi Vọng Cảnh, thăm lại nơi mà thời nó còn bé xíu, tôi đã từng chở nó đến, chỉ cho nó biết cây sim nó ra làm sao, và để cu cậu tự tay hái ăn những quả sim tím sẫm, mọng căng và ngọt lịm.

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh
Đầm Chuồn mùa đẹp nhất năm

Mùa hè thời điểm được xem là đẹp nhất của đầm Chuồn (xã Phú An, huyện Phú Vang). Khung cảnh bình minh hay hoàng hôn ở nơi đây chẳng khác gì một bức tranh thơ mộng.

Đầm Chuồn mùa đẹp nhất năm
Khám phá thác Kazan:

Thác Kazan là một trong những con thác có nguồn nước mát lành, chắt chiu từ lòng núi, khung cảnh hữu tình, hoang sơ và chưa chịu nhiều tác động của con người ở Nam Đông.

Khám phá thác Kazan

TIN MỚI

Return to top