ClockThứ Năm, 13/09/2018 23:32

Việt Nam lọt Top điểm đến du lịch hàng đầu châu Á 2018

Mới đây, tại lễ trao giải World Travel Awards (WTA) diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), Việt Nam vinh dự được nhận giải “Điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á 2018”. Đây là lần đầu tiên du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu này.

Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên vinh danh các lĩnh vực trong ngành công nghiệp du lịch như hãng vận chuyển khách, sân bay, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, điểm đến du lịch.

Trong số hơn 200 giải thưởng được trao cho khu vực Châu Á, Châu Úc, chỉ có duy nhất 1 giải thưởng cho du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu này.

Vẻ đẹp của khu du lịch Tràng An - Bích Động. Ảnh: Lao Động

Giải WTA được Tạp chí The Wall Street Journal và nhiều tổ chức truyền thông quốc tế nhìn nhận như: Giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch.

Ngoài ra, với kết quả đón trên 12,9 triệu lượt khách quốc tế năm 2017 và tốc độ tăng trưởng 30%/ năm, Việt Nam đã được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) xếp trong 6 quốc gia có tốc độ tăng trưởng lượng khách du lịch nhanh nhất thế giới và đứng đầu Châu Á về chỉ số này.

Kết quả này được các chuyên gia, tổ chức quốc tế đánh giá là kỳ tích lần đầu tiên đạt được của du lịch Việt Nam, cả về lượng khách quốc tế đón được trong 1 năm và tốc độ tăng trưởng.

Giải thưởng World Travel Awards do ông Graham E. Cooke (Vương Quốc Anh) sáng lập vào năm 1993, gồm các giải thưởng của từng châu lục, sau đó tiếp tục được bình chọn giải toàn cầu cho từng năm.

Đến nay, sau 25 năm tổ chức, giải WTA đã được công nhận trên toàn thế giới với sự tham gia của hơn 200 quốc gia, thu hút hơn 90 triệu người xem truyền hình.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Duy trì, phát huy các chỉ số xếp hạng cao nổi trội của du lịch Việt Nam

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024, trong đó có mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu thứ hạng Năng lực phát triển du lịch và lữ hành (TTDI) của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) tăng ít nhất 2 bậc.

Duy trì, phát huy các chỉ số xếp hạng cao nổi trội của du lịch Việt Nam
Huế có 3 điểm đến lọt vào “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”

Từ hơn 200 đề cử và 15.000 lượt bình chọn, chương trình “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023” do Tòa soạn Sài Gòn Tiếp Thị thuộc nhóm Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức đã tìm ra 35 điểm đến, trải nghiệm du lịch ấn tượng nhất. Thừa Thiên Huế có 3 điểm đến của 3 hạng mục lọt vào “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”.

Huế có 3 điểm đến lọt vào “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”
Ấn Độ là thị trường khách hấp dẫn của du lịch Việt Nam

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam đón khoảng 5,6 triệu lượt khách quốc tế. Đáng chú ý là thị trường Ấn Độ có sự tăng trưởng mạnh mẽ với hơn 141.000 lượt khách, đứng thứ 10 trong số các thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Ấn Độ là thị trường khách hấp dẫn của du lịch Việt Nam
Du lịch Việt Nam thăng hạng

Với một loạt giải thưởng du lịch ở khu vực và toàn thế giới trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26, du lịch Việt Nam thăng hạng trên bảng xếp hạng.

Du lịch Việt Nam thăng hạng

TIN MỚI

Return to top