ClockThứ Năm, 07/04/2016 21:02

Về Phong Hải ăn cá trích nướng

TTH - Khoảng thời gian này, về vùng biển Phong Hải (huyện Phong Điền) vào lúc chập choạng tối lại ngửi thấy mùi cá trích nướng giòn thơm phức, và nếu được thưởng thức cá trích nướng tại chỗ còn là điều thú vị hơn.

Cá trích nướng thơm, giòn, tươi, ngon

Mùa cá trích bắt đầu vào khoảng tháng hai đến cuối tháng ba (âm lịch), và chỉ có khoảng từ chập tối đến giữa đêm khuya. Khi những chiếc thuyền cập bến, tiếng ngư dân rũ lưới để lấy cá, hàng ngàn con cá  trích tươi lấp lánh ánh trắng trên khoang nghe vui tai chi lạ.

Cá trích là loại cá biển nhỏ, nhiều xương, mình dẹt, nhiều vảy nhưng lại có ưu điểm là khi nướng lên, thịt cá rất thơm và bùi. Theo người dân ở biển Phong Hải, cá trích nướng hoặc chiên đều rất ngon. Khi chiên, có thể kết hợp cá trích với lá sung hoặc lá lốt, chấm với gia vị muối, tiêu, chanh kết hợp. Có thể ăn được cả xương cá mà không phải vất vả gỡ thịt vì thân cá đã được chiên giòn tan, phảng phất vị béo ngậy và vị thơm của thịt cá.

Còn cá trích nướng sẽ “làm khó” bạn chút vì phải gỡ xương. Tuy nhiên, cá nướng có vị thơm của khói và giữ được vị tươi gần như nguyên vẹn của thịt cá.

Thức chấm cũng vô cùng đơn giản. Với người thích tận hưởng các hương vị đặc trưng tươi mới, chỉ cần một chén nước mắm chanh tỏi  là đã ngon miệng rồi. Nước mắm do chính người dân ở đây tự làm từ những con cá cơm nhỏ, đặc biệt nguyên chất nên rất thơm ngon.

Về biển Phong Hải mùa này, chỉ cần vừa ngồi hóng mát trên bãi biển vừa quạt bếp than hồng, chờ ghe lên là có cá nướng ngay tại chỗ. Giá của loại cá trích này rất bình dân nên nhiều người ra đây lựa những con cá trích to, thịt dày vào nhấm nháp cùng ly rượu nồng vào những ngày se lạnh. Vị ngọt tươi của cá, hơi mặn của biển hòa với nước mắm ớt cay cay là một thứ hương vị không tả nổi. Vẻ bắt mắt từ màu vàng rộm của cá đến mùi nước mắm thơm lựng của biển khiến người ăn phát thèm.

 Đối với những người dân nơi đây, cá trích nướng là một “đặc sản” trong lòng họ và thật tuyệt nếu bạn đến đây cùng nhâm nhi ly rượu trắng cùng cá trích nướng...

CAO HOÀNG NHƯ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dựng hiện trường giả để báo mất trộm

Ngày 26/5, Công an huyện Phong Điền cho biết, cơ quan vừa điều tra làm rõ vụ dựng hiện trường giả để báo mất trộm tài sản và đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Dựng hiện trường giả để báo mất trộm
Đề xuất tên gọi hai phường mới là Phong Phú và Phong Hải

Chiều tối 23/3, tại hai xã Điền Lộc và Điền Hải, UBND huyện Phong Điền tổ chức hội nghị lấy ý kiến cán bộ chủ chốt các xã Điền Lộc, Điền Hòa, Phong Hải và Điền Hải về phương án sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 2 phường và tên gọi đơn vị hành chính sau khi sáp nhập.

Đề xuất tên gọi hai phường mới là Phong Phú và Phong Hải
Sạt lở biển diễn biến phức tạp

Ảnh hưởng bão số 4, vùng ven biển, đầm phá ở các địa phương Phong Điền, Phú Lộc, Phú Vang bị sạt lở nghiêm trọng trên chiều dài hàng trăm mét, ăn sâu đất liền từ 2-5m.

Sạt lở biển diễn biến phức tạp
Bãi tắm Phong Hải còn tự phát

Tại bãi biển xã Phong Hải (Phong Điền) có 12 hàng quán ăn uống và một số dịch vụ tắm biển được người dân mở ra nhưng đều tự phát.

Bãi tắm Phong Hải còn tự phát
Tôm nuôi được mùa

Trong điều kiện nắng nóng gay gắt, dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng sản lượng tôm nước lợ trong sáu tháng đầu năm nay vẫn đạt trên 2.500 tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Tôm nuôi được mùa

TIN MỚI

Return to top