ClockThứ Sáu, 29/03/2019 12:45

Về cầu ngói vui thú điền viên

TTH.VN - Nếu được khai thác quy mô, bài bản, những trải nghiệm thú vị của du lịch cộng đồng xã Thủy Thanh (Hương Thủy) sẽ góp phần níu chân du khách mỗi khi đến Huế...

Về cầu ngói Thanh Toàn nghe câu hò giã gạoChơi tết ở cầu ngói Thanh Toàn

Ngoài tham quan nhà trưng bày nông cụ, nghỉ chân trên chiếc cầu ngói nổi tiếng, sẽ thật thiếu sót nếu không khám phá, trải nghiệm nhịp sống thường nhật yên bình, chất phác nhưng đầy thú vị của người dân Thủy Thanh thông qua những hoạt động gắn liền với với ruộng vườn, sông nước.

Cởi bỏ nhịp sống ồn ào nơi phố thị, trong không gian rợp bóng cây, cái cảm giác tự tay gói bánh chưng, bánh tét, trồng rau, thả lưới, quăng chài, đổ nò…, để rồi cùng quây quần thưởng thức những sản vật dân dã, cùng chuyện trò, chia sẻ niềm vui, ước nguyện với những nông dân làm du lịch bên dòng Như Ý hiền hòa cũng là một trải nghiệm nên một lần để biết, và để nhớ…

Phục vụ khách trải nghiệm nhịp sống sông nước, đội thuyền du lịch Thủy Thanh luôn có 4 chiếc túc trực sẵn và có thể huy động thêm 6 chiếc nữa với đầy đủ áo phao

Ngạc nhiên lẫn thích thú trước vẻ đẹp một góc làng quê Thủy Thanh

Để tiếp tục xuôi theo dòng Như Ý, khách phải... nằm xuống thuyền để qua chiếc cầu khỉ - một trải nghiệm khá bất ngờ...

... và đầy thích thú

Đi qua cầu khỉ không phải ai cũng đủ dũng cảm và giữ được thăng bằng

Thả lưới cũng là một hoạt động trong chuỗi trải nghiệm...

Cá nhỏ...

... nhưng niềm vui lớn

Tập luyện để quăng được chài tuy khó nhưng nhiều người thích thú

Sau hành trình sông nước, khách tiếp tục vào vai nông dân với vườn rau xanh mướt

... hay cùng nhau gói bánh chưng, bánh tét

Kết thúc hành trình là một bữa tiệc với những sản vật mới vừa thu hoạch xong

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX. Hương Thuỷ

“Phát huy năng lực, kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của địa phương… là một trong những phương hướng đề ra tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) TX. Hương Thủy lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028, diễn ra chiều 17/4.

Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX Hương Thuỷ
Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng

Lớp tập huấn quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch thông qua kỹ năng xây dựng video, clip do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra ngày 17/4 tại xã Dương Hòa. Đông đảo cán bộ, hội viên Chi hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, chủ cở sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã tham dự.

Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng
Return to top