ClockThứ Sáu, 18/12/2020 17:49

Văn hóa, con người xứ Huế qua ống kính cố nghệ sĩ Nông Thanh Toàn

TTH.VN - “Văn hóa và con người xứ Huế” là chủ đề triển lãm ảnh của cố nghệ sĩ Nông Thanh Toàn khai mạc chiều 18/12 tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị.

Lê Tấn Thanh & những khoảnh khắc đẹp qua ống kínhTriển lãm 60 bức ảnh về quê hương Thừa Thiên HuếĐến Huế du lịch & nhiếp ảnhHuế đẹp hơn qua ống kính của các nhà nhiếp ảnh

Sở Văn hóa và Thể thao và gia đình cố nghệ sĩ Nông Thanh Toàn tặng đàn organ cho Hội Người mù tỉnh

Triển lãm do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với gia đình cố nghệ sĩ tổ chức, nhân sự kiện Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế 2020.

Giới thiệu đến công chúng 45 tác phẩm nhiếp ảnh của cố nghệ sĩ Nông Thanh Toàn, triển lãm đưa người xem tiếp cận với vẻ đẹp văn hóa, lễ hội, di sản, cảnh quan, thiên nhiên… qua nhiều góc nhìn khác nhau, mới lạ và độc đáo.

Để có những bức ảnh này, cố nghệ sĩ Nông Thanh Toàn đã bỏ công sức đi nhiều nơi, từ thành thị đến nông thôn, từ vùng núi rừng đến miền đầm phá, biển cả… ghi lại những hình ảnh đẹp. Qua đó, hỗ trợ cho các cơ quan, đơn vị của tỉnh quảng bá hình ảnh đẹp của Huế.

Phát biểu khai mạc triển lãm, TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: “Nông Thanh Toàn đã vĩnh biệt chúng ta nhưng những tác phẩm của anh thì vẫn ở lại mãi với người yêu nghệ thuật Cố đô. Triển lãm này cũng là lời tri ân của chúng tôi đến anh, người nghệ sĩ trẻ tài hoa, tâm huyết. Dù không sinh ra ở Huế nhưng đã nhận Huế làm quê hương”.

Toàn bộ số tiền nhuận ảnh được gia đình đóng góp cùng với Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao mua chiếc đàn organ tặng cho Hội Người mù tỉnh.

Triển lãm diễn ra đến ngày 25/12.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Return to top