ClockThứ Sáu, 18/06/2021 20:35

Tự tin, sẵn sàng trở lại phục vụ khách du lịch

TTH.VN - Trong 3 ngày (16 - 18/6), người lao động trực tiếp trong ngành du lịch được tiêm vaccine phòng COVID-19. Đây được xác định là giải pháp căn cơ, mang tính chủ động để ngành du lịch Huế đón khách trong tâm thế an toàn trong thời gian đến.

Yêu mến và hiểu Huế mới làm cho Huế ngày càng đẹp hơnPhát triển du lịch bền vững theo hướng tăng trưởng xanhKhai thác thế mạnh kinh tế vườnCó “kịch bản” khai thác du lịch trở lạiChuyện từ một logo du lịch xãKhám phá thác Đại Bàn

Người lao động ngành du lịch phấn khởi khi được ưu tiên tiêm phòng vắc xin 

Vui mừng

Thông tin từ Sở Du lịch, các đối tượng trong ngành du lịch được tiêm vaccine trong dịp này bao gồm, thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hội Lữ hành, Hội Lưu trú, Hội Hướng dẫn viên; nhân viên tại các đơn vị kinh doanh lưu trú, các khách sạn từ 1 - 5 sao; thành viên các ban quản lý, hợp tác xã, tổ tự quản và hộ kinh doanh, người lao động tại các điểm du lịch; người lao động tại các đơn vị kinh doanh lữ hành còn hoạt động; hướng dẫn viên là thành viên thuộc hội Hướng dẫn viên tỉnh (có thẻ hội viên) và hướng dẫn viên cơ hữu của các công ty kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh; lái xe và nhân viên phục vụ trên xe ô tô vận chuyển khách du lịch có chứng chỉ nghiệp vụ du lịch còn thời hạn.

Là đơn vị có số lượng nhân viên, người lao động được tiêm chủng vaccine nhiều nhất trong đợt này, ngày 18/6, 300 nhân viên của Khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô (Lộc Vĩnh, Phú Lộc) đã hoàn thành mũi tiêm đầu tiên. Hiện tại, sức khỏe của  các cán bộ, công nhân viên khu nghỉ dưỡng đều ổn định.

Ông Glen Cook, Tổng Giám đốc Vùng khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và cảm ơn khi là một trong những khu nghỉ dưỡng đầu tiên ở miền Trung - Việt Nam khởi động việc tiêm chủng vaccine. Điều này sẽ tạo ra một môi trường làm việc an toàn hơn cho người lao động và an toàn khi phục vụ du khách; đồng thời giúp tăng niềm tin đi du lịch trở lại, kịp thời cho kỳ nghỉ hè sắp đến”.

Trong 3 ngày, tổng cộng đã có gần 4.000 lao động trực tiếp trong ngành du lịch được tiêm phòng vaccine. Tất cả đều cảm thấy vui mừng bởi là một trong những đối tượng được ưu tiên tiêm phòng đầu tiên so với nhiều ngành nghề khác. Người lao động nói riêng và toàn ngành du lịch Huế nói chung sẵn sàng hoạt động đón khách nội địa và tiến đến đón khách quốc tế trở lại.

Ông Lê Đình Huy, Phó Chủ tịch Hội Hướng dẫn viên tỉnh bày tỏ, hướng dẫn viên là những người trực tiếp tiếp xúc với du khách. Việc được tiêm chủng không chỉ giúp mỗi hướng dẫn viên tự tin phục vụ khách mà còn tạo sự yên tâm đối với du khách. Huế là địa phương đầu tiên trong cả nước mà lao động trong ngành du lịch được tiêm chủng. Sự nhìn nhận và đánh giá tầm quan trọng của ngành du lịch đối với kinh tế tỉnh nhà thêm phần khẳng định.

Phấn đấu tiêm vaccine cho khoảng 7.000 lao động trực tiếp 

Ông Glen Cook cho rằng, việc triển khai tiêm chủng vaccine là vô cùng cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của virus. Nhưng không thể vì thế mà chủ quan. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực thi các biện pháp phòng chống dịch thời gian qua để đảm bảo hoạt động xuyên suốt, hướng đến một tương lai mới, một ngành du lịch an toàn.

Tiêm phòng cho nhân viên Khách sạn Mường Thanh Huế

Bà Nguyễn Hoàng Thụy Vy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, tác dụng của việc tiêm vaccine đối với ngành du lịch rất quan trọng. Sau khi tiêm chủng, du lịch Huế tự tin sẵn sàng quay trở lại phục vụ khách du lịch, sớm khôi phục lại các hoạt động. Người lao động du lịch an tâm, phấn khởi và gắn bó hơn với nghề. Tạo tiền đề cho việc đề xuất các chính sách, giải pháp kích cầu du lịch mới khi mở cửa du lịch...

Mới đây, Bộ Chính trị chỉ đạo nghiên cứu thí điểm sử dụng hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch kiểm soát được dịch bệnh. Đây là giải pháp nhằm kiên định thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch hiệu quả đồng thời phát triển kinh tế, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khoẻ Nhân dân.

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, với sự chủ động về các giải pháp phòng chống dịch, nhất là giải pháp 5K+vaccine, ngành du lịch Cố đô đang hướng đến là những địa phương có thể được phép đón khách quốc tế trở lại sớm nhất. Để đạt mục tiêu này, ngành du lịch phấn đấu tiêm vaccine cho khoảng 7.000 lao động trực tiếp thời gian đến.

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, có vai trò quan trọng đối với hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh nên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh và lãnh đạo tỉnh rất quyết tâm để du lịch Huế sớm hoạt động trở lại. Ngành du lịch đề nghị các doanh nghiệp, người lao động có sự đồng hành, tiếp tục triển khai đầy đủ và nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch bệnh, không chủ quan rằng đã tiêm vaccine là có thể lơ là các giải pháp khác.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top