ClockThứ Sáu, 25/11/2022 20:07

Truyền cảm hứng, tạo niềm tin

TTH.VN - “Cái tâm của nhà giáo và các mô hình hoạt động giáo dục hiệu quả” là chủ đề của buổi nói chuyện giữa Diễn giả, TS. Nguyễn Thành Nhân với tập thể giáo viên TX. Hương Thủy vào chiều 25/11. Hoạt động do UBND TX. Hương Thủy phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã tổ chức.

Nhóm tác giả Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế vinh dự nhận Giải thưởng Hồ Chí MinhThừa Thiên Huế có 2 đại điện nhận giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ươngTuyên dương "Thanh niên sống đẹp"

Diễn giả Nguyễn Thành Nhân tại buổi chia sẻ với giáo viên Hương Thủy

Bằng khả năng hùng biện sắc sảo cũng những câu chuyện thực tiễn sinh động, tại buổi nói chuyện, diễn giả Nguyễn Thành Nhân – Cố vấn cao cấp Trung tâm phát triển tài năng trẻ châu Á – Thái Bình Dương đã đưa ra nhiều lời khuyên đến tập thể giáo viên xoay quanh việc tạo động lực, niềm tin cho phụ huynh, học sinh và cho bản thân; cách giải quyết vấn đề khi có xung đột với phụ huynh hoặc khi có sự cố xảy ra với học sinh; không để phân biệt đối xử xuất hiện trong nhà trường; công khai, minh bạch; tạo quy ước lằn ranh đỏ; phải là người truyền cảm hứng và tạo niềm tin…

“Sự nghiệp trồng người” luôn được đề cao, nghề giáo vẫn luôn là nghề được quý trọng nhất. Không ai có thể phủ nhận được công lao của “những người lái đò” thầm lặng.

Ở chiều ngược lại, thầy, cô giáo cũng là phụ huynh, nên ngoài truyền đạt kiến thức, người giáo viên cần lan tỏa “cái tâm”, tạo niềm tin và truyền cảm hứng để học sinh có thể vững vàng hơn trong chặng đường hoàn thiện bản thân, diễn giả Nguyễn Thành Nhân chia sẻ.

Theo bà Ngô Thị Ái Hương - Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy, đây không còn là buổi nói chuyện chuyên đề đơn thuần, mà đã trở thành buổi chia sẻ kiến thức, kỹ năng cùng những lời khuyên chân thành bổ ích, thiết thực không chỉ riêng với giáo viên mà còn với hiệu trưởng và những người quản lý ngành giáo dục thị xã. Thời gian tới, Hương Thủy sẽ có nhiều hơn những buổi chia sẻ như thế này để giúp giáo viên nói riêng, ngành giáo dục nói chung hoàn thiện hơn trong hành trình phía trước.

Trước đó, ngày 22/5, diễn giả Nguyễn Thành Nhân đã có buổi chia sẻ với học sinh Hương Thủy qua 2 chủ đề: “Ba trách nhiệm” của học sinh và “Ứng xử” dành cho lứa tuổi học THPT và THCS.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Return to top