Thế giới

Trung Quốc tăng tốc, quyết tâm xây bệnh viện 1.000 giường trong 6 ngày

ClockThứ Bảy, 25/01/2020 14:46
nCoV xuất hiện tại thành phố Vũ Hán từ cuối năm 2019 và đến nay đã ghi nhận 41 trường hợp tử vong và 1.300 ca nhiễm bệnh trên toàn thế giới.

Tiếp tục ghi nhận tử vong và ca nhiễm virus corona mới ở Trung QuốcĐiều trị thành công 1 trường hợp nhiễm virus corona ở Vũ HánTrung Quốc xác nhận 830 trường hợp nhiễm virus corona, 25 người chếtWHO không ra tuyên bố về tình trạng khẩn cấp với virus coronaTrung Quốc “phong toả” thành phố Vũ Hán trước sự bùng phát của virus corona

Địa điểm xây dựng bệnh viện mới. Ảnh: Xinhua

Người dân đổ về chật kín các bệnh viện tại thành phố 11 triệu dân để khám trong khi có nhiều lo ngại về tình trạng thiếu hụt thuốc men.

Chính quyền thành phố Vũ Hán quyết định xây dựng một bệnh viện sức chứa 1.000 giường trong thời gian gấp rút 6 ngày để đáp ứng yêu cầu điều trị hiện tại.

Trong khi đó, ông Yanzhong Huang tại Hội đồng đối ngoại (Mỹ) cho biết trong năm 2003, Bắc Kinh từng xây dựng bệnh viện tương tự chỉ trong 7 ngày để chống lại SARS do vậy đội ngũ ở Vũ Hán có lẽ sẽ cố gắng để đánh bật kỷ lục này. Bệnh viện mới được xây dựng về cơ bản là tòa nhà được lắp ghép.

Theo ông Yanzhong Huang, kỹ sư từ khắp Trung Quốc sẽ được huy động để hoàn thành công trình đúng tiến độ.

Tối 23/1, 35 máy đào và 10 xe ủi đất đã đến địa điểm xây bệnh viện ở Vũ Hán nhằm đảm bảo công trình hoàn thiện vào ngày 3/2.

Ngày 24/1, tờ Global Times xác nhận 150 bác sĩ quân y Trung Quốc đã đến Vũ Hán. Hiện chưa thể xác định được họ có làm việc tại bệnh viện mới một khi công trình này hoàn thành hay không.

Ông Joan Kaufman tại trường Y Harvard nhận định: “Về căn bản đó là bệnh vện cách ly nơi họ đưa những người nhiễm bệnh đến do vậy ở đây có thiết bị bảo vệ và an toàn”.

Có khoảng 4.000 công nhân đã xây bệnh viện Xiaotangshan tại Bắc Kinh năm 2003 để chống SARS. Xiaotangshan có phòng X-quang, phòng chụp CT, khoa chăm sóc đặc biệt và phòng thí nghiệm.

Trong vòng 2 tháng, Xiaotangshan tiếp nhận 1/7 bệnh nhân SARS trên toàn Trung Quốc. Sau đó, bệnh viện này đóng cửa khi Trung Quốc tuyên bố đã xử lý thành công dịch SARS. SARS đã khiến 5.300 ca nhiễm và 349 người thiệt mạng tại Trung Quốc trong khoảng thời gian từ 2002-2003.

Theo Báo Tin tức/TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top