ClockThứ Năm, 01/12/2022 14:00

Trở lại tuổi thơ cùng trào lưu tô tượng

TTH - Chiều cuối tuần, khu tô tượng của nhà sách Phú Xuân trở nên tấp nập. Nhiều bạn trẻ chọn nơi đây làm địa điểm xả stress sau một tuần học tập, làm việc.

Những quả bàng kỷ niệmCây gòn tuổi thơ

Những món quà dễ thương, ngộ nghĩnh tự tay tô vẽ là điều ý nghĩa và đặc biệt nhất của những bạn trẻ dành cho nhau. Ảnh: D. Trương

Ôn lại tuổi thơ

Mất hơn 2 tiếng, Lương Ngọc Anh Thư (phường Trường An) mới tô xong bức tượng chú gấu Pooh. Cô hào hứng nhìn ngắm thành quả mỹ mãn sau nhiều ngày thử sức với bộ môn đang là “hot trend” này. “Lướt những video tiktok trên mạng, mình thấy nhiều người rủ rê nhau đi tô tượng. Vốn rất thích tô tượng từ bé nên mình rủ bạn đi ngay. Pha và tô màu ngẫu hứng thôi, nhưng mình rất vui”, Anh Thư chia sẻ.

Đã lâu mới đi tô tượng trở lại, Nguyễn Khánh Như và Trần Thanh Vy loay hoay mãi để chọn tô bức tượng tiên cá và công chúa. Sau một hồi thỏa sức sáng tạo, Khánh Như (phường Phú Nhuận) hào hứng phụ cô bạn thân tô nốt bức tượng sau khi đã hoàn thành bức tượng công chúa Elsa của mình.

Khánh Như cho rằng, trò tô tượng từng mất đi sức hút và gần đây mới “hot” trở lại khi được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút nhiều bạn tham gia. Cô nói: “Khi ngồi tô vẽ, mình thấy rất thư giãn và tập trung, nó như một cách giải tỏa căng thẳng. Việc tô tượng nhìn thì đơn giản nhưng để lớp màu lên đều, không bị lem và lấn sang chi tiết khác không phải dễ. Bên cạnh đó, người tô cũng cần tư duy kết hợp màu sao cho hài hòa”.

Thanh Vy cho biết, cô nàng từng nhiều lần đi tô tượng và xem đây là một cách xả stress hiệu quả. “Lâu lắm rồi mình mới thử lại trò này. Mải mê vẽ từng đường nét giúp mình tạm quên đi những áp lực trong học tập và cuộc sống. Khác với ngày nhỏ, bây giờ mình có thể sáng tạo các cách tô màu, vẽ thêm họa tiết cho bức tượng thay vì chủ yếu tô theo đường nét có sẵn như hồi nhỏ, khá thú vị”, Thanh Vy bộc bạch.

Thư giãn nhẹ nhàng

Không chỉ Anh Thư, Khánh Như hay Thanh Vy, nhiều bạn trẻ cũng được gợi ý từ các clip tô tượng đang hot trên mạng xã hội. Chính sự thư giãn, sáng tạo của trò chơi này làm cho giới trẻ bớt đi căng thẳng, mệt mỏi. Tại nhà sách Phú Xuân, giá cả tượng dao động từ 30.000 đến 70.000 đồng tùy kích cỡ, hình dáng. Ở nhà sách Fahasa, giá cả cũng tương tự. Các nhà sách đều chuẩn bị sẵn màu, bút lông cho khách tô.

Mới có dịp tô tượng 2 lần khi còn nhỏ, Phan Thị Hạnh và Phan Hồng Hạnh (phường Hương Long) chọn nhà sách Fahasa tại siêu thị Co.opmart để ôn lại tuổi thơ. Hai cô nàng hào hứng tìm lại cảm giác ngày xưa: "Hồi bé hay tô linh tinh, cứ kín tượng là được và cũng chưa khéo léo như bây giờ. So với trước đây, nay các mẫu tượng đa dạng hơn về hình dáng, mẫu mã, từ nhân vật hoạt hình đến nhân vật nổi tiếng trong các bộ phim bom tấn, độ nét chi tiết cũng cao hơn. Việc cùng bạn bè đi tô tượng cũng rất vui vì có thể trò chuyện, tương tác với nhau”.

Ngoài việc giải trí và xả stress, hoạt động tô tượng còn giúp giới trẻ tạm thời tránh xa chiếc điện thoại để cảm nhận nhịp sống quanh mình. Đây cũng là cách hay để các bậc cha mẹ dành thêm thời gian cho con với hoạt động này. "Ngồi ở công viên thoáng mát, vừa tô tượng vừa tám chuyện, xong lại có đồ đem về trưng cũng khá hay. So với một số trào lưu vô bổ hay nguy hiểm khác, tô tượng lành mạnh hơn nhiều và quan trọng là bản thân mình thấy rất vui”, Nguyễn Hải (phường Kim Long) cười.

ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đu tiên Phú Gia trở lại

Một ngày cuối tháng Hai vừa qua, người dân làng Phú Gia, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã đổ về sân Nhà văn hóa cùng tham gia lễ phục dựng trò chơi Đu Tiên và các trò chơi dân gian. Nhìn những ánh mắt rạng ngời dõi theo những vòng đu quay, mới nhận ra trong lòng họ đang ngập tràn hạnh phúc, bởi sau 25 năm, giờ trò đu tiên mới được phục dựng trên mảnh đất quê hương.

Đu tiên Phú Gia trở lại
Mang nụ cười trở lại

Ai cũng mong muốn con của mình sinh ra được lành lặn, kháu khỉnh như bao trẻ em khác.

Mang nụ cười trở lại
TRÀO LƯU TẠO HÌNH ẢNH BẰNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO AI:
Dễ bị lợi dụng, lừa đảo

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có không ít người, kể cả người lớn và các bạn trẻ tự tạo hình ảnh của mình bằng trí tuệ nhân tạo (tức AI). Đây là trào lưu mới, theo lực lượng công an, người dân không nên thực hiện vì các đối tượng xấu sẽ lợi dụng hình ảnh để lừa đảo.

Dễ bị lợi dụng, lừa đảo
Return to top