ClockThứ Sáu, 27/12/2019 18:23

Trình Thủ tướng quyết định chủ trương lập hãng bay Vietravel Airlines

Bộ Kế hoạch và đầu tư vừa trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) với tổng vốn đầu tư 700 tỉ đồng.

Chuyến bay mới, đường bay mới.Vietravel Airlines mở trụ sở chính ở Huế: Cơ hội lớn cho ngành du lịchXin chủ trương mở hãng hàng không Vietravel Airlines tại Huế

Vietravel Airlines chọn cảng hàng không Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) làm sân bay căn cứ. Ảnh: TTO

Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng, trên cơ sở ý kiến thẩm định của các cơ quan liên quan, bộ này đã tổ chức thẩm định dự án Vietravel Airlines.

Dự án này có vốn điều lệ 700 tỉ đồng của nhà đầu tư là Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam có địa chỉ tại TP Huế, do ông Nguyễn Quốc Kỳ là người đại diện

Qua quá trình thẩm định, Bộ Kế hoạch và đầu tư trình Thủ tướng xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án Vietravel Airlines với mục tiêu xây dựng hãng hàng không gắn với du lịch, cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế đến các nước trong châu lục...

Dự án lập hãng hàng không Vietravel Airlines có số lượng máy bay khai thác năm đầu tiên 3 chiếc Airbus A320, A321, Boeing B737 hoặc tương đương, tăng dần đến năm thứ 5 khai thác 8 máy bay.

Về tiến độ dự án, Bộ Kế hoạch và đầu tư trình Thủ tướng chấp thuận việc thực hiện đầu tư từ tháng thứ nhất đến tháng thứ 9 kể từ khi phê duyệt chủ trương đầu tư; khai thác và kinh doanh từ tháng thứ 10.

Bộ Kế hoạch và đầu tư kiến nghị Thủ tướng giao UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - nơi nhà đầu tư có trụ sở - chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện dự án của Vietravel Airlines theo đúng quy định của pháp luật, ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và ý kiến của các bộ, ngành liên quan, bao gồm: kiểm tra, giám sát việc huy động vốn của Vietravel Airlines theo tiến độ thực hiện dự án.

Bộ Kế hoạch và đầu tư cho biết theo đánh giá sơ bộ tại hồ sơ đề xuất, dự án lập hãng hàng không Vietravel Airlines trong 5 năm đầu khai thác góp phần tạo ra giá trị gia tăng trong nước khoảng 3.650 tỉ đồng, đóng góp vào thu nhập quốc dân hơn khoảng 3.185 tỉ đồng; tạo việc làm cho khoảng 595 người…

Tuy nhiên, hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án mới được tính toán ở mức sơ bộ, hiệu quả của dự án còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố rủi ro khác do mô hình khai thác của Vietravel Airlines cung cấp chuyến bay thuê chuyến, phục vụ du lịch thường tập trung tại các trung tâm vận tải hàng không như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh. Trong khi sân bay căn cứ của Vietravel Airlines đặt ở Cảng hàng không quốc tế Phú Bài có thị trường hành khách đi, đến không cao… Thực tế cho thấy một số hãng hàng không như Bamboo Airways, Jetstar Pacific hiện đang khai thác nhưng vẫn còn thua lỗ, một số trường hợp phải đóng cửa như Indochina Airlines và Mekong Air.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top