ClockThứ Năm, 21/04/2022 11:23

Triển lãm ảnh về Bác và tổ chức ngày hội đọc sách

TTH.VN - Sáng 21/4, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế khai mạc triển lãm ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Người đi tìm hình của nước” và tổ chức ngày hội đọc sách năm 2022.

Ngày Sách và Văn hóa đọc: Thư viện Quốc gia giới thiệu 1.000 cuốn sáchGần 600 học sinh tham gia Ngày hội sáchHội sách xuyên Việt tìm đường sách cho Huế

Nghe giới thiệu về triển lãm

Với hơn 300 hình ảnh, tư liệu, trưng bày trong 8 chủ đề, triển lãm chuyên đề “Người đi tìm hình của nước" giới thiệu hành trình 30 năm bôn ba qua 3 đại dương, 4 châu lục với gần 30 quốc gia vô cùng gian nan của Chủ tịch Hồ Chí Minh để tìm ra con đường cứu nước, giải phóng dân tộc.

Trên cơ sở đó khẳng định những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; đặc biệt nhấn mạnh ý chí quyết tâm cứu nước, cứu dân; tư duy và tầm nhìn chiến lược cách mạng của Người trong suốt hành trình 30 năm ở nước ngoài; giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay...

*Cùng ngày, Trường ĐH Khoa học tổ chức ngày hội đọc sách năm 2022 hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam với chủ đề “Sách và khát vọng cống hiến”.

Sinh viên đọc sách tại ngày hội

PGS.TS. Trần Ngọc Tuyền, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học cho biết, từ đầu tháng tư đến nay, Trung tâm Thông tin - Thư viện của trường đã tổ chức chuỗi các hoạt động như Cuộc thi giới thiệu Sách trực tuyến với chủ đề “Sách và Khát vọng cống hiến” cho các học sinh và sinh viên toàn trường, phối hợp với Chi đoàn Nhà xuất bản Thuận Hóa giới thiệu một số tác phẩm mới…

Dịp này, nhà trường tổ chức giao lưu với diễn giả về chủ đề “Sách và Khát vọng cống hiến”; Tổng kết trao giải cuộc thi giới thiệu Sách trực tuyến với chủ đề “Sách và Khát vọng cống hiến”; Tuyên dương và tặng sách cho các sinh viên tích cực đến thư viện; Hưởng ứng và phát động cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc năm 2022 cho sinh viên, học sinh. Ngoài ra, các đơn vị cũng trao tặng sách cho thư viện trường.

Tin, ảnh: Hữu Phúc  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiếp ảnh gia gốc Huế triển lãm ảnh “Áo dài tôi yêu”

Nhiều hình ảnh áo dài Huế cùng di tích cố đô Huế được nhiếp ảnh gia gốc Huế Kao Kuong (tên thật Nguyễn Cao Cường) trình làng trong triển lãm có chủ đề “Áo dài tôi yêu” khai mạc ngày 2/3 tại 87 Trần Quốc Thảo, TP. Hồ Chí Minh.

Nhiếp ảnh gia gốc Huế triển lãm ảnh “Áo dài tôi yêu”
Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top