ClockThứ Tư, 20/10/2021 21:14

Triển lãm 15 bộ ảnh về chân dung phụ nữ

TTH.VN - Nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam, chiều 20/10, Viện Pháp tại Huế khai mạc triển lãm ảnh “Chân dung phụ nữ”.

Triển lãm 50 bức ảnh về quê hương Thừa Thiên HuếNgắm búp bê truyền thống Nhật BảnVai trò phụ nữ được khẳng địnhLan tỏa nét đẹp phụ nữ ngành Điện

Những chân dung được giới thiệu trong triển lãm giúp công chúng khám phá khoảnh khắc độc đáo trong cuộc sống đời thường của người phụ nữ Việt Nam

Triển lãm giới thiệu đến người xem 15 bộ ảnh do các bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh thực hiện khi tham gia các workshop được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh và Huế vào tháng 1 vừa qua.
 
Dưới sự hướng dẫn của 2 nhiếp ảnh gia nổi tiếng Maika Elan và Bình Đặng, 15 bạn trẻ đã thực hiện các bộ ảnh để kể những câu chuyện, những khoảnh khắc độc đáo trong cuộc sống đời thường của những người phụ nữ Việt Nam, với những góc nhìn vừa thi vị vừa thực tế.

Ngoài các tác phẩm ảnh, người xem được khám phá thêm những bài báo chân dung do nhà báo người Pháp Sabrina Rouillé viết và nghệ sĩ Lê Phi Long vẽ minh họa về một số nhân vật nữ tiêu biểu của Việt Nam, như: ca sĩ Lê Cát Trọng Lý, nữ diễn viên người Pháp gốc Việt - Linh Đan Phạm, nhà sáng lập và Giám đốc tổ chức phi chính phủ Change - Hoàng Thị Minh Hồng, các nữ công nhân nhà máy Nike và những người phụ nữ bán hàng rong…

Những chân dung được giới thiệu trong triển lãm giúp cho công chúng khám phá hành trình phi thường và truyền cảm hứng của những người phụ nữ Việt Nam từ nhiều tầng lớp, làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Triển lãm diễn ra đến ngày 30/11.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top