ClockThứ Sáu, 21/12/2018 15:24

Trao giải cuộc thi ảnh đẹp du lịch Huế

TTH.VN - Ngày 21/12, Sở Du lịch tổ chức trao giải Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2018”.

Quảng bá hình ảnh làng nghề du lịch bằng sản phẩm "handmade"Phát động cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2018”

Ban tổ chức trao giải nhất cho tác giải Lê Anh Thi (thứ 3 bên phải qua)

Sau 6 tháng phát động (từ tháng 7 - 12/2018), cuộc thi đã nhận được 642 tác phẩm dự thi của 41 tác giả, bao gồm các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Ban tổ chức đã chọn ra 60 tác phẩm có chất lượng, đáp ứng các yêu cầu thể lệ cuộc thi để chấm giải; những tác phẩm này cũng được trưng bày tại triển lãm tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019 sắp đến.

Các tác phẩm dự thi phản ánh một cách chân thật đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của Huế, về di sản, đầm phá Tam Giang, cảnh sắc làng quê, sự thân thiện và sinh hoạt thường nhật của người dân địa phương ở các làng nghề truyền thống...

Tác phẩm "Thân thiện" đạt giải nhất cuộc thi

Kết quả có 11 tác phẩm đạt giải bao gồm:

 - Giải bình chọn trên Fanpage của Sở Du lịch thuộc về tác phẩm “Đêm mưa Hoàng Thành” của tác giả Trần Như Đăng Tuyên.

 - 5 giải khuyến khích, gồm: “Khoảnh khắc mưa” của tác giả Lê Văn Minh; tác phẩm “Vũ điệu quăng chài” của tác giả Lê Qúy Trọng; tác phẩm “Ngọ môn về đêm” của tác giả Nông Thanh Toàn; tác phẩm “Hoa giấy Thanh Tiên” của tác giả Nguyễn Văn Trực và tác phẩm “Vẻ đẹp Bạch Mã” của tác giả Lê Tấn Thanh.

 - Giải ba có 3 tác phẩm: “Hoài niệm” của tác giả Hoàng Xuân Dục, tác phẩm “Phơi sản phẩm mây tre đan ở Bao La” của tác giả Nguyễn Trung Thành và tác phẩm “Ngày hạnh phúc” của tác giả Nguyễn Văn Dũng.

 - Giải nhì có 2 tác phẩm: “Bình minh toàn cảnh Lăng Cô” của tác giả Nông Thanh Toàn và tác phẩm “Nò sáo Tam Giang” của tác giả Lê Tấn Thanh.

 - Giải nhất cuộc thi được trao cho tác phẩm “Thân thiện” của tác giả Lê Anh Thi đến từ Hà Tĩnh. Giải thưởng cho tác phẩm đạt giải nhất gồm 5 triệu tiền mặt và một đêm nghỉ dưỡng tại Laguna Lăng Cô.

Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên - Huế năm 2018” nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch đặc trưng của tỉnh Thừa Thiên Huế đến với du khách trong nước và quốc tế; khuyến khích, tôn vinh tác giả sáng tác các tác phẩm mới, lạ, độc đáo về phong cảnh, văn hóa truyền thống, con người Thừa Thiên Huế, tạo sự hấp dẫn, mong muốn được trải nghiệm, khám phá đối với du khách trong nước và quốc tế. Sau cuộc thi này, những tác phẩm được giải sẽ được Sở Du lịch sử dụng trong công tác xúc tiến quảng bá, giới thiệu điểm đến trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top