ClockChủ Nhật, 15/03/2020 11:15

Trạm y tế xã cũng có thể điều trị bệnh nhân mắc COVID-19

TTH.VN - Theo Bộ Y tế, hệ thống trạm y tế cấp xã cũng có thể là nơi điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong trường hợp dịch bệnh tăng nhanh. Hai bệnh nhân mắc COVID-19 quốc tịch Anh hiện đang được điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 có sức khỏe ổn định.

Có dấu hiệu, hãy đến cơ sở y tế cấp huyện, thị xãCơ sở y tế tuyến huyện có đủ khả năng thu dung, điều trị cho bệnh nhân mắc nCoVTP. Huế cách ly 38 trường hợp F1Thay đổi tạm thời một số quy định xuất nhập cảnh với người nước ngoàiBảo đảm an toàn đón khách tham quan di tíchBộ Y tế công bố ca dương tính với COVID-19 thứ 39

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam từng nhấn mạnh: Chúng ta có nhiều bài học để dành được chiến thắng trong trận mở màn phòng chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó, có bài học điều trị ngay ở tuyến dưới bằng cách hỗ trợ công nghệ, chứ không tập trung về một chỗ.

Do đó, trong quyết tâm phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngành y tế sẵn sàng điều đội cơ động từ các bệnh viện tuyến trên hỗ trợ tuyến dưới điều trị COVID-19 theo kịch bản: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ.

Để giảm áp lực cho hệ thống y tế các cấp, người dân hãy tuân thủ nghiêm túc và đầy đủ những hướng dẫn, những quy định trong thời gian dập dịch, như: hạn chế đi du lịch nước ngoài, hạn chế đến nơi đông người; sử dụng các biện pháp phòng vệ cá nhân; chọn lọc các nguồn thông tin chính thống để theo dõi diễn biến của dịch bệnh và chủ động tham gia khai báo y tế toàn dân đầy đủ.

* Hai bệnh nhân mắc COVID-19 quốc tịch Anh hiện đang được điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 (Phong An, huyện Phong Điền) sức khỏe ổn định và được chăm sóc đặc biệt trong phòng cách ly, dưới sự giám sát của bác sĩ 24/24.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân COVID-19 thứ 49 chồng của bệnh nhân COVID-19 thứ 30. Ảnh: N. L

Hai bệnh nhân này là vợ chồng, cùng đi chuyến bay VN0054 hạ cánh Nội Bài rạng sáng 2/3 sau đó di chuyển vào Huế. Người vợ được xác định dương tính COVID-19 vào tối 8/3 trong quá trình lưu lại một khách sạn ở khu phố Tây. Sau đó, cả 2 đã được cách ly để điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2. Ngày 14/3, chồng của nữ bệnh nhân này cũng được xác định dương tính với COVID-19 và mang số hiệu bệnh nhân thứ 49.

Chiều 14/3, hai vợ chồng bệnh nhân người Anh cho biết khá thoải mái, hài lòng khi được chăm sóc y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2. Ngoài việc được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, hai vợ chồng còn tăng cường tập luyện thể dục để nâng cao sức khỏe.

Cả hai vợ chồng gửi lời cảm ơn đến đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đang trực tiếp điều trị, chăm sóc cho họ và hy vọng rằng dịch bệnh này sẽ được ngăn chặn trong thời gian sớm nhất.

Đồng Văn - P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

TIN MỚI

Return to top