ClockThứ Hai, 05/12/2016 10:46

Trải nghiệm ngắm nhìn những con sông nổi tiếng thế giới

TTH.VN - Những dòng sông lớn thường được coi là dòng chảy văn hóa của đất nước nó đi qua. Có lẽ vì điều đó mà chẳng ít những dòng chảy thơ mộng, đẹp đến nao người ấy không chỉ đi vào thơ ca mà còn mang đậm những dấu ấn riêng của những vùng đất nó chảy qua. Nếu bạn là người có niềm yêu thích đặc biệt với những dòng sông thơ mộng thì đừng bỏ qua các đại diện tiêu biểu trên bản đồ du lịch thế giới này nhé

Sông Volga – Nga

Vẻ thơ mộng của dòng sông Volga cũng chính là nguồn cảm hứng quen thuộc cho không ít những sáng tác thơ ca. Dòng sông dài nhất Châu Âu này quả thực tô điểm cho xứ bạch dương một vẻ yêu kiều, xinh đẹp khó cưỡng, làm mềm lòng bất cứ du khách nào khi ghé thăm đất nước này. Du ngoạn đôi bờ Volga, bạn sẽ có cơ hội đến thăm rất nhiều những công trình nổi bật, mang dáng vóc của một Châu Âu cổ kính như  Quảng trường Cung điện, Nhà thờ Isaacs, Viện bảo tang Hermitage ở thành phố St. Petersburg, đại lộ Nepxki….

Sông Seine – Pháp

Ghé thăm dòng sông Seine xinh đẹp ở miền Bắc nước Pháp quả là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Châu Âu của bạn. Đây được coi là một trong những “hành trình” lãng mạn nhất ở Pháp mà bạn không nên bỏ lỡ. Ở hai bên hai bờ sông Seine , bạn sẽ được nhìn ngắm những công trình kiến trúc độc đáo, và quần thể kiến trúc này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1991.

Sông Colorado – Mỹ

Là một kì quan thiên nhiên kì vĩ, dòng sông Colorado bắt nguồn từ dãy núi Rocky này trải dài 1.450 dặm và qua nhiều thế kỷ đã hình thành nên nhiều hẻm núi kỳ vĩ dọc theo dòng chảy quanh co của mình. Chuyến du lịch Mỹ của bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên hơn cả khi được đắm chìm trong nhiều cảnh quan ấn tượng mà sông Colorado tạo nên. Có rất nhiều con đập được xây dựng để kiểm soát dòng chảy của các nhánh sông để phục vụ tham quan và giải trí của các du khách. Công viên quốc gia Arches gần Moab, Utah thật sự là một điểm tuyệt vời để khởi đầu khám phá dòng sông Colorado

Sông Myrray – Úc

Dòng sông bắt nguồn từ dãy Alps này được coi là một trong những địa điểm không- thể - bỏ- lỡ khi bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch Úc của mình. Sông Myrray chảy qua các dải đồng bằng nội địa, tạo thành ranh giới tự nhiên giữa các bang, chủ yếu theo hướng Tây Bắc, hướng Nam và cuối cùng đổ ra đại dương tại hồ Alexandrina. Dòng sông này được coi là một món quà kì vĩ từ thiên nhiên với không ít những giá trị văn hóa to lớn, gắn liền với đời sống vật chất và tinh thần của người dân nơi đây.

LIÊN HỆ CÔNG TY DU LỊCH TRANSVIET

Địa chỉ: 170–172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, TP.HCM

Điện thoại: 08 3930 3044

Website: transviet.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Return to top