ClockThứ Ba, 02/01/2018 16:13

Trải nghiệm Đảo Ngọc

TTH - Sơn Chà – Đảo Ngọc dưới chân đỉnh Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) còn ít người biết đến. Sẽ khó quên đối với ai được một lần trải nghiệm tour du lịch khám phá khung cảnh hoang sơ, quyến rũ hiếm có này.

Đánh thức tiềm năng du lịch độc đáo này chính là chàng trai trẻ Trần Quốc Hưng – người đem trọn trái tim của mình với tình yêu biển đảo. “Tất cả là cơ duyên. Trong đó có tình yêu quê hương – như một quyết tâm khẳng định chủ quyền biển đảo”, Hưng mở đầu câu chuyện.

Du khách thích thú chụp ảnh trên bãi biển hoang sơ 

Lạc vào thế giới khác

Cơ duyên đến với du lịch biển đảo của Hưng xuất phát từ thú vui câu cá trên biển. Qua những lần cùng bạn bè câu cá, khám phá nhiều vùng đất tuyệt đẹp, cụm Đảo Ngọc - Bãi Chuối với nhiều thắng cảnh hoang sơ và quyến rũ đã hút hồn anh. Với tình yêu biển đảo sẵn có, ngay lập tức anh nghĩ đến việc mở tour tuyến đưa du khách đến trải nghiệm.

Sau nhiều tháng đi đi về về khảo sát, Hưng khẳng định khu vực biển quanh Sơn Chà - Đảo Ngọc là nơi giao thoa giữa hai vùng khí hậu nhiệt đới và á nhiệt đới nên rất đa dạng về sinh học. Dù chỉ rộng chừng 1,5km2 nhưng Sơn Chà – Đảo Ngọc có một hệ đa dạng sinh học không thua kém những vùng biển nổi tiếng trên cả nước. Hưng nhẩm tính, có khoảng 144 loài san hô, 135 loài rong biển, 162 loài cá. Màu sắc của rạn san hô, của hàng trăm loài cá, hải quỳ, hải miên tạo nên một bức tranh sặc sỡ lung linh dưới đáy nước. Thêm vào đó, địa hình của những bãi đá chồng lên nhau sừng sững giữa mây trời. Thật thú vị khi được đi những bước chân trần trên bãi đá, lặng yên nghe sóng vỗ rì rào dưới chân.

Du khách hào hứng khi tự tay chế biến những món hải sản được đánh bắt ngay trên biển

Để “chắc ăn”, Hưng bỏ công vào tận Vũng Tàu và Khánh Hòa, thậm chí qua tận Thái Lan để học hỏi kinh nghiệm làm du lịch. Tháng 3/2016, Hưng quyết định khai trương Công ty Lăng Cô Biển Xanh chuyên tổ chức du lịch với các dịch vụ thể thao trên biển chuyên nghiệp. Bạn bè, người thân, chính quyền địa phương chưa kịp mừng thì sau hai tuần sự cố môi trường biển lan đến Lăng Cô kéo theo sự e ngại của du khách. Không nản lòng, anh tiếp tục nghiên cứu các hướng khai thác tour trong thời gian biển vắng.

Sau ngày môi trường biển được tuyên bố an toàn, tour được mở trở lại. Lần này, Hưng cùng cộng sự đưa du khách tham quan Sơn Chà - Đảo Ngọc. Ngay trong mùa hè 2017, anh đã phối hợp với các doanh nghiệp du lịch tổ chức đưa hàng ngàn lượt khách tham quan, lặn biển ngắm san hô.

Các trò thể thao mới lạ như mô tô nước, kéo bè chuối… thu hút các bạn trẻ

Trải nghiệm tuyệt vời

Tour ngày càng nhận được sự phản hồi tốt từ du khách trong và ngoài nước bởi sự mới lạ, độc đáo. Ngoài được trải nghiệm hệ sinh thái đa dạng, khách còn được thưởng thức các món hải sản tươi sống vùng biển miền Trung ngon tuyệt, do mình tự tay chế biến. Anh Võ Hiền (TP. Huế) nhìn nhận, Sơn Chà – Đảo Ngọc đẹp không thua gì Phú Quốc, Nha Trang, Côn Đảo. “Biển ở đây không chỉ đẹp mà còn rất sạch. Tắm biển ở đây cảm giác thích thú khi nhìn được Hải Vân với khung cảnh đoàn tàu chạy qua rất tuyệt”, anh Hiền hào hứng.

Không riêng gì anh Hiền, những ai đến đây cũng như lạc với một thế giới tách biệt chỉ có biển xanh, cát trắng, tạo thành những bãi tắm lý tưởng. Cạnh đó những hang đá tầng tầng, lớp lớp giữa biển khơi tạo nên không gian thiên nhiên hùng vĩ. “Được thả hồn ở đây sau những chuỗi ngày căng thẳng vì công việc thì chẳng có gì bằng. Tôi sẽ tiếp tục đến đây, và chắc chắn sẽ rủ thêm rất nhiều bạn bè”, anh Trần Anh Sơn – một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh nói với giọng chắc nịch.

Chân dung ông chủ trẻ Trần Quốc Hưng- người luôn có mặt bên du khách trong các tour lặn biển

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch – người từng trải nghiệm tour du lịch đặc biệt này đánh giá đây là một sản phẩm du lịch mới lạ và thành công. Theo ông Phúc, mặc dầu vừa ra đời đã gặp phải sự cố không mong muốn, nhưng chủ doanh nghiệp Trần Quốc Hưng đã rất táo bạo, mạnh dạn đầu tư mảng du lịch, giải trí mới lạ, thu hút du khách. Tour được các đoàn khảo sát, các hãng du lịch, nhà báo, doanh nghiệp đánh giá cao. Đây còn là điểm nhấn mới về du lịch biển đảo ở Thừa Thiên Huế, vì lâu nay du lịch biển mới chỉ chú trọng ăn uống, nghỉ dưỡng. “Tour này đem lại sự mới mẻ, trong đó có thể kể đến những trò giải trí như đi ca nô cao tốc, mô tô nước, kéo bè chuối, lặn biển… rất hấp dẫn du khách, nhất là giới trẻ”, ông Phúc khẳng định.

Các trò thể thao mới lạ như mô tô nước, kéo bè chuối… thu hút các bạn trẻ

Ông chủ trẻ Trần Quốc Hưng dự tính sẽ tiếp tục đầu tư thêm trang thiết bị, khu lưu trú, quảng bá hình ảnh đến với du khách. “Một tin vui là thời gian tới có nhiều hãng lữ hành đặt tour với hàng ngàn lượt khách vào dịp hè. Đây là một niềm vui và là trọng trách của cá nhân và doanh nghiệp đối với du khách nhằm đảm bảo chất lượng, môi trường. Hơn nữa, mỗi lần đưa khách ra như nhắc nhớ trong mình về tình yêu biển đảo, cũng như lan truyền tình yêu đó đến với mọi người”, Hưng chia sẻ.

Du khách lặn biển ngắm san hô ở Đảo Ngọc

Hè 2018 tới, bên cạnh các điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng hay hòa mình dưới những làn nước trong mát, đến Lăng Cô du khách còn có thể trải nghiệm những cảm giác thú vị với các môn thể thao như: jesky, chèo kayak, mô tô nước, cắm trại qua đêm trên bãi biển…

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Return to top