ClockThứ Bảy, 07/01/2023 14:04

TP. Huế tiếp tục tập trung phát triển thế mạnh các ngành kinh tế chủ lực

TTH.VN - Sáng 7/1, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội (KT- XH), Quốc phòng an ninh và phát động phong trào thi đua năm 2023. Theo Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật, năm 2023 sẽ là năm tăng tốc trong phát triển KT- XH giai đoạn 5 năm 2021- 2025

TP. Huế tổ chức hội nghị thông tin tình hình thời sự, kinh tế- xã hội đến 280 đại biểuCơ hội để bứt pháPhê duyệt chủ trương đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng trên địa bàn TP. Huế

TP. Huế tiếp tục phát triển thế mạnh các ngành kinh tế chủ lực 

Năm 2022, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình KT- XH của TP. Huế tiếp tục chuyển biến tích cực, 12/12 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất tăng 12%; thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.027 tỷ đồng; tổng lượt khách đến Huế năm 2022 ước đạt 1,8 triệu lượt, doanh thu du lịch ước đạt hơn 1.600 tỷ đồng, tăng 13.3% so với cùng kỳ năm trước... 

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật, năm 2023 sẽ là năm tăng tốc trong phát triển KT- XH giai đoạn 5 năm 2021- 2025; đây còn là năm tỉnh sẽ lập và triển khai Đề án xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết số 54 của Bộ Chính trị. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2023 của TP. hết sức quan trọng, đòi hỏi phải có sự nỗ lực, tập trung trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện. 

Du lịch- dịch vụ tiếp tục được TP. Huế chú trọng và ưu tiên phát triển trong năm 2023

Trong năm, thành phố tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, quyết tâm hoàn thành 13 chỉ tiêu chủ yếu; đề ra 6 chương trình, 9 dự án trọng điểm và 7 giải pháp chính trong năm 2023 và giai đoạn tiếp theo. 

Trong đó, tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại; đề ra các giải pháp cải cách hành chính, trọng tâm là cải thiện môi trường kinh doanh và chuyển đổi số và chương trình nâng cấp các xã lên phường…

Trên cơ sở nội dung chương trình, kế hoạch đã đề ra, tại hội nghị lãnh đạo các phòng, ban, UBND các phường xã thuộc TP. Huế đã thảo luận, dự báo những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2023; đề xuất các giải pháp và thể hiện sự thống nhất, quyết tâm, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Return to top