ClockThứ Tư, 30/03/2022 13:00

Tổ chức cuộc thi “Tỏa sáng cùng âm nhạc”

TTH.VN - “Tỏa sáng cùng âm nhạc” là cuộc thi do Học viện Âm nhạc Huế tổ chức dành cho những ai yêu thích ca hát, lần đầu tiên được tổ chức tại Nhà hát Sông Hương.

Ươm mầm đam mê với piano, guitarChàng trai Huế đạt giải cao tại cuộc thi âm nhạc ở NgaKhai mạc Đơn ca hè 2019“Tiếng hát mãi xanh”

Cuộc thi nhằm thúc đẩy niềm đam mê bộ môn thanh nhạc

Với đối tượng dự thi là công dân Việt Nam, cuộc thi gồm có 2 bảng: Bảng A dành cho thí sinh có độ tuổi từ 9 – 15 tuổi; bảng B dành cho thí sinh từ 16 tuổi trở lên, được chia thành nhóm chuyên nghiệp và không chuyên.

Các thí sinh sẽ trải qua các vòng thi: sơ loại, bán kết và chung kết – xếp hạng. Vòng sơ loại dự kiến diễn ra ngày 2/4, bán kết ngày 9/4 và chung kết vào ngày 24/4.

Với hình thức biểu diễn đơn ca, các tác phẩm dự thi là ca khúc Việt Nam, ca khúc nước ngoài lời Việt hoặc ca khúc tiếng nước ngoài được phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, không có nội dung, ca từ trái với thuần phong mỹ tục, xâm phạm lợi ích quốc gia và quốc tế.

Bà Hà Mai Hương, Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế cho biết: “Thông qua cuộc thi, Học viện Âm nhạc Huế mong muốn thúc đẩy niềm đam mê bộ môn thanh nhạc trong quần chúng nhân dân. Đồng thời, phát hiện những cá nhân xuất sắc để định hướng, đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp, góp phần phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ của tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung”.

Các thí sinh đạt giải sẽ được tuyển thẳng vào học chuyên ngành thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Huế (đối với thí sinh có nguyện vọng và độ tuổi phù hợp với bậc đào tạo).

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top