ClockThứ Sáu, 29/07/2016 15:42

Tỉnh Hokkaido – Nhật Bản tìm kiếm cơ hội hợp tác du lịch với Thừa Thiên Huế

TTH - Sáng 28/7, tại Khách sạn Imperial, Hội đồng Lập pháp tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) và Hiệp hội Hữu nghị Việt - Nhật có buổi làm việc với Sở Du lịch về việc hợp tác du lịch trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, ông Isao Tsurube – Chủ tịch Hội đồng Lập pháp tỉnh Hokkaido vui mừng khi được đến thăm Huế, thành phố có mối quan hệ mật thiết với Nhật Bản. Nhân chuyến làm việc, tỉnh Hokkaido mong muốn tăng cường cơ hội hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương; tìm kiếm thông tin, các chính sách ưu đãi của tỉnh Thừa Thiên Huế đối với các doanh nghiệp của tỉnh Hokkaido khi sang đầu tư trong lịch vực du lịch.

Ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà tỉnh Hokkaido đã dành cho Huế. Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất, có chính sách và cơ chế đãi ngộ cho các doanh nghiệp Hokkaido khi sang đầu tư phát triển du lịch.

N Hưng-Đ Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top