ClockThứ Năm, 29/08/2019 20:21

Tìm giải pháp để thu hút nguồn vốn phát triển hạ tầng du lịch và dịch vụ

TTH.VN - Chiều 29/8, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư Kaicity Huế tổ chức hội thảo “Hợp tác công tư trong phát triển hạ tầng du lịch và dịch vụ - Kinh nghiệm thế giới và đề xuất cho tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Đến Huế du lịch & nhiếp ảnhChia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch thông qua hợp tác công - tưPhát triển du lịch là ngành trọng tâm mũi nhọn chínhSản phẩm làng nghề: Tiêu thụ gắn với phát triển du lịch“Phát triển du lịch Thừa Thiên Huế thông minh và bền vững”

Cảng Chân Mây hiện nay vẫn hạn chế trong đón khách vì phải đón cả tàu hàng (Ảnh Đại Phong)

Theo các đại biểu tham gia hội thảo, nếu hệ thống hạ tầng du lịch và dịch vụ chất lượng tốt, phát triển đồng bộ sẽ có tác động to lớn đến kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh cho Huế. Nhưng với nguồn ngân sách Nhà nước còn hạn chế, không chỉ riêng Huế mà cả nước luôn gặp khó trong đầu tư hạ tầng để phát triển kinh tế; trong đó, du lịch và dịch vụ là một trong những ngành chịu tác động nhiều nhất.

Để có nguồn vốn, mô hình hợp tác công - tư (PPP) luôn là một trong những phương án huy động vốn được ưu tiên lựa chọn trong triển khai các dự án đầu tư hạ tầng du lịch và dịch vụ.

Tuy nhiên, sự am hiểu về về hình thức hợp tác công - tư hiện vẫn chưa cao. Tính pháp lý về sự hợp tác này vẫn chưa thật cụ thể nên khiến các địa phương; trong đó có Huế khó khăn trong triển khai, thu hút hợp tác. 

Hội thảo được một số diễn giả trình bày các tham luận, như khung pháp lý tại Việt Nam về đầu tư theo hình thức đối tác công tư; các mô hình phát triển dự án đối tác công tư và hình thức hợp đồng dự án; kinh nghiệm triển khai hợp tác công tư cho lĩnh vực du lịch tại Hồng Kông; thực tiễn triển khai một số dự án hợp tác công tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế…

Với những giải pháp được chia sẻ, các đại biểu kỳ vọng sẽ giúp Huế đưa ra các mô hình khuyến khích nguồn vốn đầu tư tư nhân và sử dụng hiệu quả nguồn vốn trong khai thác vận hành về đầu tư công - tư trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Quang Sang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên

TIN MỚI

Return to top