ClockThứ Hai, 07/11/2022 19:08

Tiếp tục triển khai, duy trì hoạt động khai thác các chuyến bay Charter

TTH.VN - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh như trên tại buổi làm việc với Vietravel và các sở, ban, ngành về việc mở lại hoạt động khai thác các chuyến bay Charter vào ngày 7/11.

Lan tỏa giá trị du lịch Huế trên đất TháiĐoàn khách theo chuyến bay charter từ Bangkok thăm Hoàng cung HuếNhiều kỳ vọng từ tuyến bay charterDu lịch hàng không ở Phuket (Thái Lan) bị gián đoạn do lũ lụt

Đoàn khách Thái Lan thăm Đại nội Huế

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Du lịch cho hay, thời gian qua, ngành đã phối hợp với nhiều ngành liên quan, doanh nghiệp du lịch triển khai thực hiện các hoạt động kết nối, khơi thông lại thị trường khách Thái Lan đến Thừa Thiên Huế. Cụ thể thông qua các chương trình đón tiếp các đoàn khảo sát và truyền thông du lịch đến từ Thái Lan, tham gia các sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch tại Thái Lan.

Thông qua hoạt động này đã xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến và sản phẩm du lịch Thừa Thiên Huế với thông điệp “Huế - Điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách”, khẳng định thương hiệu “Huế - Kinh đô Áo dài”, “Huế - Kinh đô Ẩm thực”. Ngoài ra, giới thiệu các chương trình kích cầu thu hút khách du lịch quốc tế, khách Thái Lan tham dự các lễ hội, sự kiện du lịch diễn ra trong những tháng cuối năm 2022 (Festival mùa Đông) và các năm sau.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện kết nối, giao lưu, xây dựng quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh với các doanh nghiệp, các hãng lữ hành hàng đầu tại Thái Lan và các nước thuộc khối ASEAN.

Được biết, sau triển khai thành công chuyến bay Charter cuối tháng 10 vừa qua, tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động các hãng hàng không trong và ngoài nước có kế hoạch mở các tuyến bay charter và thương mại nối Cố đô Huế với một số Cố đô ở khu vực Đông Nam á như: Ayutthaya (Thái Lan), Luang Prabang (Lào), Siem Reap (Campuchia)…

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành và Vietravel đã có những trao đổi, kiến nghị về các cơ chế, chính sách trong việc mở lại hoạt động khai thác các chuyến bay Charter. Trong đó có đề xuất phương án trong việc tiếp tục duy trì và tiến đến mở các chuyến bay thương mại định kỳ hàng tuần hoặc hàng tháng. Tạo điều kiện thuận lợi cho hãng hàng không Vietravel Airways, Vietjet, Bamboo Airways và Vietnam Airlines nghiên cứu tổ chức chuyến bay thương mại từ Hàn Quốc và một số quốc gia khu vực Đông Bắc Á đến Thừa Thiên Huế từ năm 2023.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị Sở Du lịch chủ trì để thống nhất phương án cụ thể trình tỉnh về chuyến bay Chatter đến Thừa Thiên Huế, trước hết là từ Thái Lan tiếp đến là Ấn Độ, Hàn Quốc và các quốc gia khác trong khu vực. Đặc biệt, phải có đơn vị chủ trì và cơ chế tham gia phải đồng nhất trong việc khai thác hoạt động các chuyến bay Chatter. Trên cơ sở đó phải xây dựng nguồn lực, để duy trì các chuyến bay Chatter. Việc mở đường bay, phải có tính toán về số lượng chuyến bay hàng tháng, năm, từ đó có cơ sở để xây dựng nguồn lực để khai thác hoạt động.

Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thanh Bình cũng đề nghị doanh nghiệp cần tính toán cụ thể, phối hợp với các đơn vị để có chính sách phù hợp đối với từng chuyến bay. Cần sự tham gia, phối hợp của Hiệp hội Doanh nghiệp du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn để tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc triển khai và duy trì hoạt động khai thác các chuyến bay Charter.

N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á

Thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Đông còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu rau, quả Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt cần chủ động tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn của các thị trường và đảm bảo nguồn cung chất lượng.

Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á
Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

Sau quá trình nghiên cứu, xây dựng sản phẩm, Thừa Thiên Huế sẽ đưa vào khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe một cách bài bản để thu hút khách trong và ngoài nước.

Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan

TIN MỚI

Return to top