Thế giới

Tiếp tục ghi nhận tử vong và ca nhiễm virus corona mới ở Trung Quốc

ClockThứ Bảy, 25/01/2020 07:35
TTH.VN - Theo thông tin từ Sở Y tế Tỉnh Hồ Bắc, trong bối cảnh dịch viêm phổi lạ ngày càng diễn biến phức tạp, giới chức Trung Quốc ngày 25/1 cho biết vừa ghi nhận thêm 15 trường hợp tử vong và 180 ca nhiễm virus mới.

Điều trị thành công 1 trường hợp nhiễm virus corona ở Vũ HánỨng phó với virus virus corona từ Vũ Hán: Cách giữ an toàn và bình tĩnh trong dịp TếtTrung Quốc xác nhận 830 trường hợp nhiễm virus corona, 25 người chếtWHO không ra tuyên bố về tình trạng khẩn cấp với virus coronaTrung Quốc “phong toả” thành phố Vũ Hán trước sự bùng phát của virus corona

Ngày càng nhiều ca nhiễm virus corona được ghi nhận ở Trung Quốc. Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

Xuất hiện ở Vũ Hán và đang lây lan mạnh, chính phủ Trung Quốc buộc phải tăng cường triển khai các biện pháp ngăn chặn virus bao gồm đình chỉ tất cả các dịch vụ giao thông công cộng ở 10 thành phố, đóng cửa các đền chùa trong dịp tết Nguyên đán và đóng cửa một phần Vạn Lý Trương Thành.

Virus corona và sự lây lan của nó hiện đang đạt mức báo động do thông tin xung quanh loại virus này chưa nhiều như mức độ nguy hiểm, mức độ lây lan ở ngưỡng nào... Thông tin duy nhất về virus này là corona có thể gây viêm phổi và tử vong ở người bệnh.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp về sức khỏe quốc gia, song lại bãi bỏ cảnh báo này đối với toàn cầu. Động thái được cho là thúc đẩy hợp tác toàn cầu lớn hơn.

Được biết, hiện Trung Quốc đang trong thời gian nghỉ lễ tết Nguyên đán – thời gian đoàn tụ vui vẻ của các thành viên trong gia đình, bạn bè... Nhưng cho đến ngày 24/1, Vũ Hán sau khi được lệnh đóng cửa thành phố lại trở nên vắng vẻ và đầy hịu quạnh, hầu như không có người ở các đường phố, hàng quán đều đóng cửa.

Không chỉ xuất hiện ở Trung Quốc, bệnh viêm phổi lạ gây nên do virus corona đã lây lan sang nhiều quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA & Malay Mail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top