ClockThứ Ba, 25/01/2022 14:45
Hội bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế:

Thúc đẩy xây dựng môi trường thân thiện cho trẻ em

TTH.VN - Sáng 25/1, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động, phong trào thi đua năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

“Tết yêu thương” cho học sinh Quảng Điền'Mùa xuân cho em' tiếp nhận hơn 104 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em khó khănThúc đẩy quyền tham gia của trẻ em

Trong năm 2021, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã tổ chức thành công sáu nhóm hoạt động gồm: hoạt động phát triển mạng lưới của Hội; hoạt động tuyên truyền, nâng cao năng lực cho các bộ, hội viên; hoạt động tuyên truyền cho trẻ em, phát huy quyền tham gia của trẻ em; hoạt động tổ chức việc kết nối, thu nhập thông tin, kiến nghị của các tổ chức xã hội và của trẻ em chuyển đến các cơ quan nhà nước để góp ý, tư vấn cho việc xây dựng và thực hiện chính sách, pháp luật về quyền trẻ em; vận động nguồn lực để hỗ trợ, trao học bổng cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; các phong trào thi đua cơ sở.

Rất nhiều hoạt động được đánh giá cao, như phiên tòa giả định về xâm hại tình dục trẻ em, diễn đàn "Lắng nghe trẻ em nói", các hội thi tìm hiểu về luật trẻ em, phòng chống xâm hại, bạo hành trẻ em, đưa Luật Trẻ em đến gần hơn với trẻ em và phụ huynh, giúp cho các em hiểu được những nguy cơ tiềm ẩn để tự mình phòng tránh.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cho biết, trong năm qua, dù tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng Hội bảo vệ quyền trẻ em luôn cố gắng đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ trẻ em dưới nhiều hình thức. Các hoạt động của hội đã góp phần thúc đẩy việc xây dựng môi trường thân thiện cho trẻ em, giúp Hội Bảo vệ quyền trẻ em khẳng định được vị thế của mình, tạo được niềm tin của các tổ chức, các nhà tài trợ, sự tin cậy của trẻ em, gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội. Năm 2022, hội sẽ tiếp tục theo sát những vấn đề về bảo vệ trẻ em, đồng hành cùng các em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó cũng như có những lớp tập huấn, sân chơi bổ ích cho trẻ em.

Dịp này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế nhận được bằng khen của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho 3 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu trong hoạt động bảo vệ quyền trẻ em. Hội cũng trao bằng khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân từ các chi hội bảo vệ quyền trẻ em trên địa bàn tình.

 Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Return to top