ClockThứ Sáu, 18/10/2019 14:13

Thúc đẩy tiếp cận du lịch cho người khuyết tật

TTH.VN - Đó là chủ đề của tọa đàm “Thúc đẩy tiếp cận du lịch cho người khuyết tật (NKT) tại Việt Nam” do Hội NKT tật tỉnh phối hợp với Nhóm Vì tương lai tươi sáng thuộc Hội NKT TP. Hà Nội tổ chức vào sáng 18/10.

Chăm sóc sức khỏe, đảm bảo tiếp cận cho người khuyết tậtXe lắc năng lượng mặt trời cho người khuyết tậtTạo cơ hội cho người khuyết tậtNhọc nhằn vận động viên khuyết tật

NKT đi bộ ở cầu gỗ lim trên sông Hương nhân dịp Ngày NKT Việt Nam (18/4/2019) "Tiếp cận cho mọi người"

Theo ban tổ chức, thực tiễn, thông tin về khả năng tiếp cận của các đơn vị cung cấp dịch vụ cho NKT gần như là không có, NKT khi có nhu cầu đi du lịch thường không biết nơi nào mình có thể tới được hoặc tới được đến đâu… Tọa đàm là dịp để NKT tìm hiểu về các văn bản quy định về tiếp cận và du lịch tiếp cận, cũng như mục tiêu được tạo điều kiện để NKT có thể đi du lịch như nhiều người bình thường khác.

Thông qua trang thông tin điện tử https://dulichtiepcan.com/vi-vn và trang mạng xã hội https://www.facebook.com/dulichtiepcan, người khuyết tật có thể tìm được thông tin về các điểm tham quan để chủ động cho những chuyến du lịch. Trang thông tin ngoài có nhiều địa chỉ liên quan đến người khuyết tật, tư vấn cho người khuyết tật khi đi du lịch còn giúp nâng cao nhận thức của xã hội về người khuyết tật và thúc đẩy các vấn đề về tiếp cận trong du lịch cho người khuyết tật.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng thảo luận về nhu cầu và khó khăn của NKT khi đi du lịch, quyền của NKT trong tiếp cận du lịch, khả năng tiếp cận các di tích ở Huế khi các khu đó nằm trong di sản thế giới, các văn bản pháp luật có liên quan (Công ước quốc tế về quyền của NKT, Luật NKT Việt Nam).

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top