ClockThứ Hai, 14/05/2012 17:31

Thuận An đón khách sớm

TTH - Đã thành thông lệ, hàng năm, cứ vào đầu tháng 4 là mùa du lịch biển Thuận An lại bắt đầu. Riêng năm nay, do thời tiết nắng nóng nên từ những ngày giữa tháng 3, bãi tắm Thuận An đã đón chào du khách đến nghỉ ngơi và tắm biển.

Chuẩn bị chu đáo

Anh Hoàng Phước, Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An, cho biết: “Để chuẩn bị cho mùa du lịch biển năm nay, chính quyền thị trấn Thuận An đã đầu tư tiền xây thêm 450m đường bê tông, 6 bồn hoa và đưa nước máy vào 3 khu nhà tắm nước ngọt miễn phí để phục vụ du khách. Các khu nhà tắm này sẽ phục vụ nhu cầu tắm gội của du khách 24/24 giờ”. Bên cạnh đó, các hộ kinh doanh trên bãi tắm cũng đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để nâng cấp sửa chữa quầy và dù che nắng dọc bãi tắm nhằm tạo ra kiểu dáng đẹp để hấp dẫn du khách. Nhờ vậy, cảnh quan bãi tắm Thuận An năm nay trông rất khang trang, sạch đẹp. Anh Lê Công Nhật, Trưởng Ban quản lý bãi tắm Thuận An, cho biết: “Nét mới ở bãi tắm Thuận An năm nay là chính quyền địa phương đã cho in giá tiền giữ xe ngay trên vé giữ xe. Hiện, tiền giữ xe gắn máy ở bãi tắm Thuận An có 3 giá: Từ sáng đến 6 giờ chiều 4 ngàn đồng/1 xe, sau 6 giờ chiều đến 10 giờ đêm giá 5 ngàn đồng/1 xe và qua đêm giá 6 ngàn đồng/1 xe. Còn xe đạp giữ ban ngày giá 2 ngàn đồng/ 1 xe và qua đêm giá 4 ngàn đồng/1 xe ”.

Dù che nắng trên bãi tắm được xếp đặt gọn gàng

Dạo một vòng quanh các quầy dịch vụ ở bãi tắm Thuận An, chúng tôi nhận thấy hầu hết các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ đều thực hiện tốt nội quy bãi tắm đề ra như: Niêm yết giá công khai, đảm bảo an toàn PCCC, vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Anh Nguyễn Xuân Long, Chủ nhà hàng Sao Biển, khẳng định: “Giá cả ở quán tôi nói riêng và các hàng quán khác trên bãi tắm không quá đắt đỏ, cung cách phục vụ của các quán cũng tốt. Đặc biệt, thực phẩm ở đây tươi sống nên ăn rất ngon. Tôi tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo từ cơ sở hạ tầng đến cung cách phục vụ bãi tắm Thuận An sẽ nhận được nhiều thiện cảm hơn từ du khách”.

Không chỉ đầu tư cơ sở hạ tầng và lo thức ăn thức uống, công tác cứu hộ cứu nạn và giữ gìn an ninh trật tự tại bãi tắm cũng được chính quyền địa phương hết sức quan tâm. Trên bãi tắm luôn có đội cứu hộ gồm 6 người túc trực thường xuyên. Vào những ngày thứ bảy, chủ nhật hoặc vào các ngày cao điểm, số người ở đội cứu hộ sẽ tăng lên 10 người. Bên cạnh đó, lực lượng giữ xe ở bãi tắm chính là lực lượng dân quân nên họ sẽ đảm đương luôn nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự. 

Những khuyết điểm cần khắc phục

Dù các dịch vụ kinh doanh ở bãi tắm Thuận An đã có những chuyển biến tích cực trong việc phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, tắm biển của du khách, nhưng ở bãi tắm Thuận An vẫn còn tồn tại những khuyết điểm như: Các hoạt động dịch vụ còn hạn chế, chủ yếu là dịch vụ ăn uống, giải khát, tắm biển còn các dịch vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng chưa được chú trọng. Chưa tổ chức được các quầy bán hàng lưu niệm, sản phẩm truyền thống ở địa phương nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tắm biển. Tình trạng bán hàng rong đeo bám khách, tranh giành khách vẫn tiếp tục xảy ra mà chưa có biện pháp giải quyết triệt để. Một số quầy dịch vụ vẫn chưa thực hiện việc niêm yết giá công khai, vẫn còn xảy ra tình trạng tự động nâng giá gây bức xúc cho du khách. Còn nhớ năm ngoái, du khách khi đến bãi tắm Thuận An đã phàn nàn rất nhiều về chuyện bị hàng quán bán với giá “cắt cổ”. Năm nay, tuy chưa xảy ra tình trạng trên, nhưng vào những ngày cao điểm, tình trạng hàng quán tự động nâng giá cũng đã xảy ra.

Để giải quyết những nhược điểm nêu trên, hiện Ban quản lý bãi tắm đang tăng cường chỉ đạo chấn chỉnh các hoạt động ở bãi tắm như: Xử lý nghiêm các trường hợp ăn xin, bán hàng rong đeo bám du khách, sắp xếp lại các lô quầy, thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm, tổ chức phun thuốc diệt ruồi định kỳ hàng tháng; tổ chức tập huấn vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm cho chủ các quầy dịch vụ.

Bài và ảnh: Hào Vũ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn Việt Nam sau 20 năm thực hiện Công ước bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể

Năm 2005, Việt Nam là một trong 30 quốc gia đầu tiên gia nhập Công ước của UNESCO về Bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể. Từ đó đến nay, Việt Nam đã 2 lần trúng cử vào Ủy ban liên Chính phủ Công ước bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể (nhiệm kỳ 2006 - 2010 và 2022 - 2026). Điều này cho thấy những đóng góp của Việt Nam về bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể được công nhận; thể hiện sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế đối với khả năng đóng góp, năng lực điều hành của nước ta tại các thể chế đa phương toàn cầu.

Dấu ấn Việt Nam sau 20 năm thực hiện Công ước bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể
Thêm điểm “check in” trước thềm xuân

Cánh đồng hoa cải ở Kim Long (TP. Huế) đang bắt đầu khoe sắc. Khi đến Huế vào dịp tết Tân Sửu, du khách sẽ có thêm lựa chọn điểm “check in” trong chuyến du xuân của mình.

Thêm điểm “check in” trước thềm xuân
Độc đáo với team building ở A Nôr

Lúc xe đang vượt đèo A Co (A Lưới), người tổ chức tour giới thiệu, team building (các trò chơi tập thể) lần này sẽ rất khác biệt, không chỉ giúp du khách gắn kết với nhau, mà còn là sự trải nghiệm và khám phá văn hóa độc đáo của A Lưới, hòa mình vào cảnh sắc, thiên nhiên ở làng du lịch cộng đồng A Nôr...

Độc đáo với team building ở A Nôr
Hai điểm đến hút khách sau công chiếu phim "Mắt biếc"

Theo dự kiến, các điểm chính xuất hiện trong bộ phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ sẽ được nhiều du khách lựa chọn dịp Tết nguyên đán này. Chính quyền địa phương, Sở Du lịch cũng như hãng lữ hành đã có những bước đầu tư cho các điểm đến nói trên.

Hai điểm đến hút khách sau công chiếu phim Mắt biếc
Return to top