ClockThứ Tư, 18/09/2019 17:24

Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1026 với nhiều bài viết đặc sắc

TTH.VN - Trong đó, bài: “Phát triển thị trường bất động sản” với góc nhìn chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản được lựa chọn ở vị trí vedette cùng trang Kinh tế & Phát triển.

Thừa Thiên Huế số 7701 với nhiều tin tức thời sự đáng đọcĐón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 14/9Nhiều thông tin hấp dẫn trên Thừa Thiên Huế số 7689 ra ngày mai (3/9)Báo Thừa Thiên Huế số 7695, ra thứ 3 với nhiều tin, bài thời sự “nóng hổi”

Trang bìa Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1026

Tác giả phân tích: Dù thị trường bất động sản ở Huế thời gian qua có những phát triển đáng ghi nhận và chưa bộc lộ sự phát triển nóng dẫn đến những hệ lụy không đáng có, song theo tác giả cũng cần có những cảnh báo sớm để tránh đi vào vết xe đỗ của một số địa phương. Và đó là những hệ lụy gì? Đề xuất của tác giả ra sao? Chi tiết có trên báo in.

*Mục Góc nhìn ở trang 2 là câu chuyện đáng suy ngẫm về vấn đề tuyển sinh của các trường đại học thành viên của Đại học Huế. Mấy năm gần đây, lượng tuyển sinh được ngày càng sụt giảm, có ngành chỉ tuyển được 1 thí sinh, thậm chí có ngành không tuyển được thí sinh nào… Điều mà có lẽ những người trong cuộc có khi chưa thể lường tới.

Bài viết đặt ra những vấn đề đáng trăn trở, qua đó, đề xuất những giải pháp thiết thực, dù khó nghe, khó chấp nhận nhưng Đại học Huế cần thẳng thắn nhìn nhận để lấy lại vị thế của mình. Đọc bài Cần bước đi thích hợp” để rõ hơn các thông tin tác giả nêu!

*Ở trang Gặp gỡ là những chia sẻ của Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế với nhiệm vụ mới của mình qua bài viết: “Có những thứ cần phải thay đổi” của tác giả Đồng Văn.

Giữ chức vụ này chưa lâu và đối mặt với không ít khó khăn, nhất là khi hạng mục tôn tạo mặt nam kè Hộ thành hào vừa bị “thổi còi”, song ông Võ Lê Nhật vẫn chuẩn bị tâm thế tự tin nhất với nhiệm vụ mới. Theo ông Nhật, sắp tới sẽ có những thay đổi ở cả nhân sự, cách quản lý, khai thác, sử dụng… các điểm di tích để làm sao phát huy được giá trị của di tích, đồng thời tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước… Và đó là những thay đổi gì, giải pháp ra sao. Thông tin sẽ có trong bài viết.

*Nuôi heo đang gặp bão" là phóng sự đáng đọc tuần này.

Theo ghi nhận của tác giả Quỳnh Viên, vùng rú cát xã Quảng Vinh một thời là “thủ phủ” nuôi heo của huyện Quảng Điền. Nhờ con heo, bao gia đình lên xe, lên nhà… và bây giờ cũng từ con heo, bao hộ dân đổ nợ có khi bán nhà bán xe cũng không thể trả hết.

Bài viết cũng đặt ra những vấn đề đáng trăn trở ở lĩnh vực chăn nuôi trang trại, gia trại- ngành kinh tế mũi nhọn của Quảng Vinh nói riêng và Quảng Điền nói chung.

Có lẽ với lĩnh vực chăn nuôi đầy rủi ro này, điều tiên quyết vẫn là quy trình kỹ thuật, ứng dụng được công nghệ mới và liên kết với doanh nghiệp để đảm bảo đầu ra…

Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1026, ra thứ 5, ngày 19/9/2019 còn có nhiều chuyên mục, phóng sự hấp dẫn khác, như: “Trường nữ Huế xưa, "Bữa lỡ ngọttại gia, Kinh doanh trên sự thiếu tiền”

Kính giới thiệu và kính mời quý bạn đọc đón đọc báo in!

Thừa Thiên Huế Cuối tuần

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1021 có những chuyên mục, phóng sự thú vị

Trong đó, bài ở trang Gặp gỡ tân Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn về các vấn đề liên quan đến những chương trình hành động của ông sau khi nhận nhiệm vụ cũng như việc đồng hành cùng tỉnh trong triển khai xây dựng đô thị thông minh nằm ở vị trí vedette.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1021 có những chuyên mục, phóng sự thú vị
Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1004 có gì?

“Cơ hội không đến nhiều lần” là bài “vedette" trên Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1004, phát hành ngày mai (18/4). Theo tác giả bài viết: “Chu kỳ của một “làn sóng” đầu tư trong du lịch vào khoảng 15 - 20 năm, qua các giai đoạn khởi động, thu hồi vốn, sinh lời và xoay vốn đầu tư. “Làn sóng” đầu tư gần nhất được cho cách đây đã gần 2 thập kỷ. Như thế, chu kỳ đầu tư mới đang mở ra với Huế và tất cả mọi điểm đến.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1004 có gì

TIN MỚI

Return to top