ClockThứ Tư, 22/05/2019 19:24

Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1009 có những bài, chuyên mục mới nhất trong tuần

TTH.VN - Trong đó, ở trang nhất đáng chú ý có bài: “Tôi nộp thuế cho Huế bằng trái tim mình” của tác giả Phan Thành viết về ông Kwang Han, Thị trưởng TP. Namyangju - Hàn Quốc – người vừa được UBND TP. Huế trao danh hiệu cao quý “công dân danh dự” vào cuối tháng 4 vì những đóng góp to lớn và tình cảm đặc biệt dành cho Huế.

Đón đọc Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1008, ra ngày 16/5Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1007 với nhiều bài, chuyên mục hấp dẫnThừa Thiên Huế Cuối tuần 1006 với nhiều bài, chuyên mục đặc sắc, thú vị, mời bạn đón đọc!“Chúng tôi thấy trách nhiệm của mình trong phát triển đô thị Huế”Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1004 có gì?

Trang bìa Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1009

Khi tác giả hỏi: “Điều khiến ông yêu thích nhất mỗi khi đến Huế là gì?”

Thị trưởng TP. Namyangju, ông Kwang Han không ngại ngần trả lời:Tôi đã đến Huế khoảng 8 lần. Huế nổi tiếng là một thành phố đẹp và yên bình với dòng sông Hương thơ mộng, là nơi lưu giữ những di sản văn hóa thế giới như Kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ… Ngoài ra, Huế còn có một nét quyến rũ khác là một thành phố có bầu không khí thoải mái. Trên hết, sự giản dị và thân thiện của người dân đã để lại cho tôi những ấn tượng sâu sắc”.

Ông cũng nói rằng: “Đã từ lâu tôi coi Huế là quê hương thứ hai của mình. Tôi chịu rét kém bởi mùa đông ở Hàn Quốc vô cùng lạnh giá. Tôi cũng đã nói nhiều lần về việc sau này về già sẽ ở Hàn Quốc vào mùa thu và về Huế ở vào mùa đông. Điều đó có thể nói rằng Huế là một nơi tôi có thể tìm thấy sự thanh bình và thư giãn thực sự.

Trang gặp gỡ thị trưởng Thị trưởng TP. Namyangju (Hàn Quốc), ông Kwang Han

*Ở mục diễn đàn, tác giả  Nguyên Lê ở bài: “Thị trường bất động sản đang… đi ngang” nhận định: “Hiện tượng sốt đất ở Huế thời gian qua, có một nguồn tin đồn thổi rằng đã có một sự “làm giá” để "tạo sóng". Ở khu vực Trung Trung bộ, sóng bất động sản đi từ Đà Nẵng, ra Huế. Hiện tại, sóng tiếp tục di chuyển ra Quảng Bình. Thực hư câu chuyện tạo sóng như thế nào chưa rõ nhưng sự sôi động bất động sản ở ba địa phương nói trên là có thật.

Cũng có một nguồn tin đồn thổi, đã có người bắt đầu bán tháo bất động sản để trả nợ vay ngân hàng. Thường, việc mua bán theo kiểu “bầy đàn”, “tát nước theo mưa” sẽ dẫn đến một cuộc “tháo chạy”. Một khi, có một cuộc “tháo chạy” diễn ra thì thị trường ngay lập tức đi xuống. Những nhà đầu cơ rất nhanh nhạy với những dấu hiệu này. Trong cuộc rút lui, chắc chắn sẽ có những người không rút lui kịp. Phải chăng thị trường bất động sản ở Huế đang trong thời điểm này?

Trên thị trường, giá đất có dấu hiệu giảm sốt. Một số khu vực giá đất hạ hoặc đi ngang. Một nguồn tin cho biết: Cách đây chừng 3 tháng, giá đất ở một khu quy hoạch có lúc nhảy vọt 21 -22 triệu đồng/m2Đầu năm ngoái, giá đất ở đây chỉ tầm từ 8 – 10 triệu đồng/m2Có những lúc, số người tập trung về đây “lùng đất” chẳng khác gì một “cái chợ” – chợ bất động sản”.

*Mục dư vị tuần này, kính mời quý độc giả cùng thưởng thức món: “Mầm ngà”. Hẳn bạn sẽ thắc mắc mầm ngà là gì, xin được trích lời tác giả để trả lời cho câu hỏi này: "Tôi gọi những mầm lạc tươi non là mầm ngà bởi nó trắng, nó mập và vì khoảnh khắc nó xuất hiện thật kỳ lạ".

Đâu phải lúc nào tôi cũng có mầm lạc để ăn. Nó chỉ có vào mùa hè, khi những vạt đậu lớn được nhổ lên. Ba tháng mười ngày mang nặng, thân lạc mới lúc lỉu hạt. Và phải thật may mắn lắm (may mắn với người ăn, chứ người trồng thì chẳng may chút nào), những mầm lạc vô tình sẽ mọc từ hạt lạc sót lại sau khi thu hoạch. Chỉ cần một trận mưa rào, khu đồng trống bỗng hớn hở hẳn lên, những mầm lạc tươi đội đất tắm ánh sáng mặt trời, trong veo, ngon mắt.

Theo tác giả: “Mầm lạc dùng để xào, nấu canh, lẩu... Cách ăn mầm lạc chuẩn là chờ nước thật sôi, lửa thật to, sau đó cho mầm vào trụng. Khi ấy mầm lạc giữ vẹn nguyên vị tươi mát, béo bổ ngày hè.

Đủ vị, đủ cách chế biến, song thấm tháp nhất vẫn là dưa mầm chiên tóp mỡ. Mầm mang về rửa sạch, để thật ráo nước. Rải lớp mầm lớp muối, dùng que nén cho thật chặc. Để một đêm cho mầm hơi mềm là có thể xào thỏa thích. Mầm lạc dai dai sần sật, tóp mỡ giòn tan, béo bùi, chút ruốc và củ ném phi thơm với dầu lạc thật dậy vị. Cái mát lành, chua dịu của mầm non ấp ủ trong lòng đất ngọt ngào đến từng ngóc ngách”.

Và nhiều phóng sự, bài hấp dẫn khác, kính mời quý bạn đọc đón đọc vào ngày mai (thứ năm, ngày 23/5).

Thừa Thiên Huế Cuối tuần

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top