ClockThứ Sáu, 08/04/2016 10:53

Thú vị khám phá Huế bằng xích lô

TTH.VN - Xích lô là phương tiện vô cùng lý tưởng để thưởng ngoạn vẻ đẹp thơ mộng và cổ kính của thành phố Huế.

Xích lô là một phương tiện thuận tiện để du khách thăm thú Huế

Ngồi trên xích lô, khách có thể thư thả dạo quanh thành phố vào những buổi sớm mai, ngắm thành phố mơ màng trong màn sương lãng đãng. Những buổi chiều tà hay đi dưới hàng cây long não trên con đường Lê Lợi ngập tràn tiếng ve những buổi chiều hè sẽ mang lại cho du khách một cảm giác thú vị.

Những bác xích lô thân thiện luôn là người đồng hành với du khách trong hành trình khám phá vẻ đẹp Cố đô

Khách cũng có thể yêu cầu bác xích lô chạy chầm chậm qua con đường phượng bay, về thăm thôn Vỹ và thưởng thức món cơm hến dân dã đậm hương vị Huế. Xích lô Huế còn là phương tiện lý tưởng để tham quan những ngôi nhà vườn Phú Mộng - Kim Long yên tĩnh, dịu mát. Còn nhiều và rất nhiều nữa những điểm đến thú vị ở Huế mà chỉ xích lô mới cho bạn cảm nhận hết vẻ đẹp hiền hòa, nhịp sống chậm và thanh bình của Huế.

Sẵn sàng đón khách

Ở Huế có 5 nghiệp đoàn xích lô - xe thồ, trong đó nghiệp đoàn xích lô - xe thồ Du lịch có 250 xích lô chuyên chở khách du lịch, đó là tổ xích lô - xe thồ được lấy tên theo các địa điểm đỗ xe chờ khách như: Morin, Hương Giang, Ga Huế, Festival, Đại Nội, Cửa Ngăn... Các tổ xích lô - xe thồ cắt cử phiên chuyến rất nghiêm túc, đề ra nội quy và quản lý thực hiện rất chặt chẽ.

Xích lô vào nghiệp đoàn thường có có logo, phù hiệu và tên , số điện thoại của người chủ xích lô

Xích lô vào nghiệp đoàn thường đậu ở gần cách khách sạn, có logo, phù hiệp, tên của người chủ xích lô. Đây là những điểm mà giúp du khách phân biệt những xích lô của nghiệp đoàn và xích lô tự do.

Xích lô có giá đi từ 60 - 80 nghìn đồng/1 giờ đồng hồ (tùy theo thỏa thuận). 

Để có thể ngắm cảnh TP Huế bằng xích lô, du khách có thể gọi cho các tổ trưởng các tổ xích lô - xe thồ uy tín tại TP.Huế theo số điện thoại:

Hoàng Trọng Tiến - Tổ trưởng tổ Morin, DĐ:  0989279331

Hoàng Văn Huế - Tổ trưởng tổ Hiển Nhơn, DĐ: 0916491816

Lê Trọng Đăng - Tổ Hương Giang, DĐ: 0905818590

Dương Văn Lộc - Tổ phó tổ Ga Huế, DĐ: 01694841172

Quang Thiều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến tuyệt vời là khi du khách được hỗ trợ kịp thời

Được ngành du lịch Thừa Thiên Huế và Công an TP. Huế hỗ trợ xử lý kịp thời và trao trả lại số tiền đã bị lừa khi sử dụng dịch vụ xích lô, hai vợ chồng du khách Helen Glover, quốc tịch Úc cảm thấy rất hài lòng, đánh giá Huế là điểm đến an toàn hàng đầu.

Điểm đến tuyệt vời là khi du khách được hỗ trợ kịp thời
Thân thiện như xích lô Huế

Mới đây, cùng với 9 tỉnh và thành phố ở Việt Nam,Huế được vinh danh là thành phố thân thiện nhất trong giải thưởng thường niên mang tên Traveller Review Awards 2023.

Thân thiện như xích lô Huế
Siết chặt quản lý phương tiện xích lô

Với hơn 1.000 xe xích lô tham gia vận chuyển hành khách trên địa bàn TP. Huế nên vấn đề tranh giành khách, cạnh tranh không lành mạnh, chạy tốc độ lớn gây mất trật tự an toàn giao thông (ATGT), ảnh hưởng đến người dân và khách du lịch. UBND TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm quản lý hiệu quả phương tiện này.

Siết chặt quản lý phương tiện xích lô
Return to top