ClockThứ Bảy, 04/06/2016 14:24

Thông tin về Huế đối với khách Thái Lan: Còn ít

TTH - Đó là nhận định của ông Bhuritt Maswongssa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket, thành viên đoàn famtrip Thái Lan vừa có chuyến khảo sát tại Huế.

Doanh nghiệp Huế trao đổi với đoàn famtrip Thái Lan về việc hợp tác du lịch

Ông Varong Israsena, Phó Giám đốc Bán hàng Hãng Hàng không Bangkok Airways cho hay: “Lý do mà khách Thái ít đến Huế là trở ngại về giao thông. Nếu đi du lịch bằng ô tô, nhu cầu của khách Thái phải thường xuyên có các điểm dừng để nghỉ ngơi, tham quan và mua sắm chứ không nhất thiết đi liền mạch đến điểm cuối cùng. Thời gian qua, những chuyến bay “charter” giữa hai bên được mở, du khách hai chiều theo đó cũng tăng lên”.

Qua chuyến khảo sát, đoàn famtrip Thái Lan đánh giá rất cao giá trị các điểm đến của Huế và cơ hội hợp tác giữa hai bên. Các công ty lữ hành khẳng định đến Huế sẽ là một tour hấp dẫn đối với khách Thái Lan trong thời gian đến. Ông Thatchaya Waritthirakun, Giám đốc bán hàng hãng lữ hành Bangkok khẳng định: “Sau  chuyến khảo sát này, chúng tôi sẽ lên kế hoạch xây dựng ngay một tour đến Huế trong thời gian sớm nhất. Cảnh quan đẹp, hệ thống di sản đồ sộ sẽ là điểm nhấn chính để chúng tôi đưa vào tour”.

Qua chuyến khảo sát, nhiều hạn chế của du lịch Huế được các thành viên đoàn famtrip đưa ra. Ông Bhuritt Maswongssa cho biết, hệ thống thông tin điểm đến tại Huế còn rất ít. Ở Thái Lan, hình ảnh quảng bá cho Huế hầu như không có. Trước khi đến Huế, du khách không hình dung được Huế có những gì, cần đi đâu, ăn những gì, chơi ở đâu…Khi đến Huế, du khách phải mất thêm nhiều thời gian để tìm hiểu. Đáng lẻ ra, khoảng thời gian này du khách đã có thể bắt đầu chuyến du lịch.

“Huế cần xây dựng cho mình một thương hiệu riêng, tức là chọn những sản phẩm tốt nhất, độc đáo nhất mà thể hiện được nét riêng của Huế. Khi định hình được thương hiệu riêng thì tăng cường quảng bá. Làm sao đó khi du khách nhắc đến Huế là có thể định hình ngay ở Huế có cái gì. Không nên xây dựng quá nhiều thương hiệu sẽ làm du khách rối  và thực tế khách cũng không quan tâm nhiều điều này. Sau đó, khi  du khách đã đến Huế thì có thể quảng bá thêm các sản phẩm bổ trợ khác để thu hút khách kéo dài thời gian lưu trú”, ông Bhuritt Maswongssa góp ý.

Ngoài những chuyến bay “charter” (chuyến bay định kỳ) từ Huế sang Thái Lan được khai thác thời gian qua, nay đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Bangkok được mở là cơ hội để du khách Huế sang Thái Lan và ngược lại được dễ dàng hơn. Có thể đi mọi lúc chứ không đợi hàng tháng như trước. Ông Varong Israsena cho hay: “Trong kế hoạch phát triển của Bangkok Airways, thời gian sắp đến sẽ mở thêm một đường bay mới. Tuy nhiên mở ở Huế, hay địa phương khác thì vẫn còn trong kế hoạch. Phải qua nhiều chuyến khảo sát thực tế, đánh giá tiềm năng chúng tôi mới quyết định sẽ mở ở đâu”.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Return to top