ClockThứ Bảy, 29/12/2018 10:36

Thơ mộng Lập An

TTH.VN - Nếu đến Huế bạn vô tình bỏ qua đầm Lập An thì chắc hẳn đó là điều đáng tiếc. Thiên nhiên đã ưu ái cho Huế rất nhiều từ di sản văn hóa đến thiên nhiên thơ mộng. Và đầm Lập An được ví như xứ bồng lai tiên cảnh, kề núi, giáp biển… chẳng khác gì một bức tranh trữ tình được tô vẽ bởi danh họa.

Hãy khuấy động từ Lăng CôMê mẩn với đường rẽ sóng và bãi rêu Phú LộcVượt đèo Hải Vân, ngắm mặt trời lặn bên đầm Lập An

Mặt trời dần ló dạng tạo nên cảnh sắc kỳ vĩ nơi đây

Cách Huế chừng khoảng gần 90 phút và Đà Nẵng 45 phút di chuyển bằng xe máy, đầm Lập An (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) những năm gần đây trở thành một điểm đến lý tưởng với những ai yêu thiên nhiên, hòa mình vào đời sống làng chài và hít thở không khí trong lành. Ở đó, người lữ khách thấy được đầm Lập An như một điểm nhấn duyên dáng, không kém phần diễm lệ để tô vẽ thêm cho bức tranh thiên nhiên sống động, kỳ vỹ.

Bắt đầu từ chân đèo Phú Gia đến chân đèo Hải Vân, đầm Lập An là một phần của vịnh Lăng Cô được bao quanh bởi dãy Bạch Mã, có diện tích mặt nước lên đến 800 ha. Nơi đây bốn mùa trong xanh, êm đềm. Nhiều người từng ví rằng, nếu lấy cái đẹp của đầm Lập An như cái đẹp của người con gái tuổi tròn trăng thì con đường uốn lượn quanh đầm, ven chân núi như một dải lụa mềm mại, óng ả làm tôn lên vẻ đẹp của người con gái ấy.

Có thể nói những ai từng đặt chân đến Lập An sẽ cảm nhận Lập An mùa nào cũng đẹp và thời khắc nào cũng nên thơ khiến du khách không khỏi ngẩn ngơ, say đắm trước vẻ đẹp ấy. Ngoài cảnh sắc thiên nhiên đầm Lập An còn gắn liền với cuộc sống bình yên của người địa phương nơi đây. Nhìn bóng người nhỏ bé hay những chiếc thuyền đầy màu sắc đang mưu sinh giữa đầm nước mênh mông, lữ khách sẽ thấy yêu hơn những hình ảnh sống động, nên thơ nơi vùng đất này.

Cùng Thừa Thiên Huế Online ngắm khung cảnh thơ mộng trên đầm Lập An:

Bãi neo đậu thuyền với nhiều sắc màu trong nắng sớm mai

Khung cảnh thơ mộng hiếm thấy nhìn từ trên cao

Cuộc sống trên đầm thật bình yên

Thả lưới

Khung cảnh trữ tình lúc bình minh đang lên trên đầm

Ngược xuôi trên đầm Lập An

Từ Hải Vân nhìn về Lập An

Lập An khi lên đèn nhìn từ đèo Hải Vân

Vẻ đẹp Lập An đẹp cuốn hút

Nhịp sống khi hoàng hôn về

BẢO TRÂN (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc
Hải Vân Quan - Kết nối thân tình

Ngày 23/3, hai địa phương là thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình “Hải Vân Quan - Kết nối thân tình” kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2024). Đây là 2 địa phương giáp ranh và kết nghĩa đã lâu.

Hải Vân Quan - Kết nối thân tình
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Return to top