ClockChủ Nhật, 31/10/2021 11:24

Thiếu nhi vẽ tranh theo sách chủ đề “Cùng nhau đọc sách”

TTH.VN - Từ ngày 26/10 đến 15/11, Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức hội thi thiếu nhi vẽ tranh theo sách chủ đề “Cùng nhau đọc sách” năm 2021 dành cho các em học sinh các trường tiểu học trên địa bàn TP. Huế.

“Vẽ cùng thiên nhiên”Triển lãm 170 tác phẩm hội họa của thiếu nhi“Em yêu lịch sử quê hương”“Nước Pháp qua ánh mắt trẻ thơ”

Thiếu nhi vẽ tranh. Ảnh minh họa

Hội thi được tổ chức theo hình thức online trên trang thông tin điện tử và fanpage của Thư viện Tổng hợp tỉnh, chuyên mục “Cùng nhau đọc sách”.

Với hình thức vẽ tranh trên giấy khổ A3, các em sẽ thể hiện hình ảnh ông, bà, cha, mẹ, anh chị em trong gia đình đọc sách cùng nhau; thầy, cô, bạn bè đọc sách cùng các em… Tranh sử dụng các chất liệu màu (không vẽ bằng chì đen) hoặc xé dán...

Tranh sau khi vẽ xong được chụp và gửi qua email: thuvien.svhtt@thuathienhue.gov.vn, đồng thời gửi tranh về Thư viện Tổng hợp tỉnh (29A Lê Quý Đôn, TP. Huế) kèm theo đoạn văn ngắn (có độ dài 300 chữ) mô tả câu chuyện, như: Ai xuất hiện trong bức tranh, địa điểm trong tranh, câu chuyện muốn kể trong bức tranh. Thư viện Tổng hợp tỉnh nhận tác phẩm dự thi đến ngày 10/11/2021.

Tùy theo tình hình thực tế của dịch bệnh COVID-19, Thư viện Tổng hợp tỉnh sẽ tổ chức chương trình tổng kết, trao giải hội thi phù hợp.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
'Luồng gió mới' để văn học thiếu nhi phát triển

Một thời gian dài, văn học thiếu nhi có phần bị xao nhãng, thậm chí bị bỏ trống và chưa đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi. Cuộc vận động sáng tác cho văn học thiếu nhi như một “luồng gió mới” khiến cho văn học thiếu nhi đang dần thức tỉnh.

Luồng gió mới để văn học thiếu nhi phát triển
Cuối năm “vẽ” bình an

Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết Nguyên đán, ngoài đường phố, không khí nhộn nhịp, rộn ràng. Còn ở lớp vẽ nhỏ nép mình trong con hẻm trên đường Điện Biên Phủ, các học viên đang chăm chú hết mức có thể. Đặt tâm trí vào từng đường cọ, nét bút, họ đang trang trí cho những quả dừa trong workshop “Vẽ dừa trang trí tết”.

Cuối năm “vẽ” bình an
Vẽ tranh từ…rêu

Khéo léo kết hợp để tôn lên sắc màu và hình dạng độc đáo của những cụm rêu, Nguyễn Phước Sơn, chàng trai 9X đã tạo nên các bức tranh rêu nghệ thuật hút mắt, ấn tượng.

Vẽ tranh từ…rêu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top