ClockThứ Bảy, 23/07/2022 20:51

Thích thú với các trải nghiệm tại “Hương xua làng cổ”

TTH.VN - Trong ngày 23/7, đông đảo du khách và công chúng đã đến với “Hương xưa làng cổ” và đã có những trải nghiệm thú vị, độc đáo tại lễ hội.

Gấp rút chuẩn bị lễ hội “Hương xưa làng cổ” năm 2022Đại Lễ kỳ phước nơi di tích đình làng Hiền SỹTạo dựng thương hiệu “Hương xưa làng cổ” cho Phước TíchVừa xây dựng trái phép, vừa lấn chiếm đất côngPhong Hòa lấy nguồn lực ý chí, tạo động lực trong phát triển

Du khách trải nghiệm đạp xe tham quan làng cổ trong khuôn khổ lễ hội

Được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2022 gắn với lễ hội bốn mùa, lễ hội “Hương xưa làng cổ” diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 23 - 25/7. Hàng ngàn du khách và người dân đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động.

Du khách tham quan và mua các đặc sản trong phiên chợ “Hương xưa làng cổ”; được xem và cổ vũ hội thi “Làm bánh truyền thống”, “Sắp xếp mâm ngũ quả”; trực tiếp tham gia các trò chơi dân gian truyền thống, như: “Bịt mắt đập om”, “Bịt mắt bắt vịt”, kéo co; tham quan không gian trưng bày và triển lãm một số tác phẩm nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Nguyễn Khoa Huy với chủ đề “Một đời sen Huế”.

Du khách còn được tham quan và mua các sản phẩm thủ công truyền thống làng nghề, sản phẩm nông sản, đặc sản và các sản phẩm OCOP của Phong Điền như, làng nghề nước mắm Hải Nhuận, ném HTX Vĩnh Xương; lưới cước làng nghề Vân Trình, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đệm bàng Phò Trạch; các sản phẩm mộc gia dung, điêu khắc Mỹ Xuyên…

Cùng với đó là 2 tour du lịch tour du lịch tham quan nhà rường cổ, các điểm di tích, trải nghiệm xe đạp, thuyền máy, đi thuyền rồng và sup trên sông Ô Lâu một ngày và nửa ngày. Du khách được tham gia trải nghiệm quảng diễn và trải nghiệm làm gốm Phước Tích, đan đệm bàng Phò Trạch…

Một số hình ảnh trải nghiệm thú vị tại lễ hội:

Tham quan và mua các sản phẩm làng nghề đặc trưng ở Phong Điền

Trải nghiệm làm gốm Phước Tích

Thành quả... sau trải nghiệm

Rộn ràng với "Bịt mắt bắt vịt"

Các em nhỏ thích thú với "Bịt mắt đập om"

Phụ nữ Phong Điền thi sức khỏe qua trò kéo co

Niềm vui sau khi thắng trận

Clip một số trải nghiệm tại "Hương xưa làng cổ"

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”
Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí

Hơn 10 giờ sáng ngày mùng 1 Tết (ngày 10/2), 2 chiếc xe buýt hai tầng thoáng nóc (City Sightseeing) bắt đầu lăn bánh chở khách tham quan thành phố Huế. 84 hành khách may mắn đầu tiên của năm Giáp Thìn được Công ty cổ phần Ngắm Cảnh Việt Nam - Chi nhánh Huế tặng vé miễn phí.

Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí

TIN MỚI

Return to top