ClockThứ Bảy, 30/09/2017 04:05

Thêm một phố đi bộ về đêm

TTH.VN - Sau một thời gian chờ đợi, phố đi bộ tại khu vực người dân thường gọi là Phố Tây chính thức khai trương vào tối 29/9.

Phố Tây trước giờ G

Tham dự lễ khai trương có các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sở, ban ngành liên quan cùng đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước.

Lãnh đạo tỉnh cắt băng khai trương

Phố đi bộ tại Phố Tây có tổng chiều dài hơn 1km, gồm 3 tuyến đường Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu; sẽ hoạt động từ 18 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau (vào các ngày thứ 6, thứ 7) và từ 18 giờ đến 24 giờ (tối chủ nhật). Trong thời gian phố đi bộ hoạt động, tất cả các phương tiện đều cấm lưu thông.

Phố đi bộ được khai trương tạo ra một điểm đến du lịch hấp dẫn, góp phần quảng bá giới thiệu đất nước, con người Huế đến bạn bè quốc tế. Đồng thời, thúc đẩy kinh doanh các dịch vụ du lịch và giải trí, góp phần phát triển kinh tế.

Phố Tây Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu chính thức trở thành phố đi bộ vào những ngày cuối tuần kể từ tối 29/9

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Huế, để đi vào hoạt động, TP Huế đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật cho khu vực này khá đồng bộ, thẩm mỹ cao gồm: Hệ thống lề, làn đường, hệ thống thoát nước, cây xanh, hệ thống cáp quang viễn thông, ánh sáng, di dời giải tỏa đền bù cho 3 đường với tổng kinh phí ước tính 50 tỷ đồng …

“Sắp tới, thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo, tuyên truyền các hộ doanh nghiệp, người dân cùng chia sẻ, chấp hành các quy chế đã đề ra để xây dựng tuyến bố văn minh kiểu mẫu, tạo thói quen đi bộ, rèn luyện sức khỏe để tạo ra một sản phẩm, công trình, một sự kiện du lịch văn hóa tiêu biểu của Thừa Thiên Huế. Theo kế hoạch, đến năm 2018, tuyến phố này sẽ kết nối với các công viên bờ nam sông Hương qua đường Lê Lợi, tiếp nối với đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và sử dụng cầu Tràng Tiền cho việc đi bộ để phát huy, khai thác với các công viên bờ bắc sông Hương, chợ Đông Ba…”

Sau lễ khai trương, du khách, người dân trong và ngoài nước được hòa mình trong không gian vui chơi, giải trí với nhiều loại hình tại các quán bar, cửa hàng, ban nhạc đường phố….

Những ấn tượng ban đầu của du khách quốc tế

* Anh Jack vàChị Maria ( Dukháchngười Australia): Màu sắc và náo nhiệt

Chiều nay, chúng tôi vừa đến Huế và đã dạo quan khu vực này. Tôi cảm thấy tuyến phố này rất náo nhiệt, thú vị và đầy màu sắc với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ như, các bạn trẻ đánh đàn cho nhau nghe, viết thư pháp,... Chúng tôi rất ủng hộ việc xây dựng tuyến phố này thành phố đi bộ, du khách sẽ không lo lắng về vấn đề an toàn khi vui chơi. Ngoài ra, các hình thức sinh hoạt cộng đồng ở đây rất mới lạ, khác xa so với quê hương Australia và những tưởng tượng ban đầu của chúng tôi về Huế. Trong tương lai, có thể chúng tôi sẽ dẫn cả các con mình quay lại đây lần nữa.

*Anh Yerich (Du khách người Hà Lan): Cần phát triển thêm dịch vụ ẩm thực đường phố

Tuyến phố này có nhiều nét tương tự với đường đi bộ ở thủ đô Hà Nội, tuy quy

mô nhỏ hơn nhưng vẫn rất nhộn nhịp. Tôi cảm thấy rất an toàn vì không có xe cộ qua lại xung quanh, nên yên tâm tận hưởng không khí của Huế về đêm. Người Huế cũng rất thân thiện. Việc xây dựng tuyến phố dành riêng cho người đi bộ là một ý kiến rất hay, tuy nhiên nếu phát triển thêm các dịch vụ ẩm thực đường phố thì dễ dàng thu hút nhiều du khách hơn. Món ăn của các bạn thật sự rất ngon và độc đáo.

* Anh Yup (Du khách người Malaysia): 8/10 điểm chất lượng

Đây là lần đầu tiên tôi đến với đất nước của các bạn, tuyến phố này rất đông đúc và nhộn nhịp, cũng đảm bảo an toàn giao thông nữa. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc xây dựng tuyến phố đi bộ này, vì nó mang cho tôi lại cảm giác thân quen như khi sống tại chính đất nước của mình. Về góp ý riêng, tôi nghĩ nên xây dựng thêm nhiều dịch vụ ẩm thực đường phố và hàng quán lưu niệm. Tuy nhiên, tôi cảm thấy rất hài lòng, thích thú và chấm cho nó điểm 8/10.

Một số hình ảnh tại lễ khai trương phố đi bộ tại Phố Tây:

Rất đông du khách nước ngoài khá hào hứng trong đêm khai trương tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu 

Clip Không gian khai trương phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu nhìn từ trên cao

 

Lãnh đạo tỉnh tham quan phố đi bộ

Nhiều trò chơi đường phố thu hút du khách lẫn người dân. Ai ai cũng thích thú, vui cười một cách thoải mái trên phố đi bộ

Khinh khí cầu được treo ở đầu đường Võ Thị Sáu – nơi dẫn vào phố đi bộ tạo sự thu hút đối với nhiều người

Cùng với nhiều hoạt động ẩm thực, không gian nghệ thuật cũng là một trong những đặc trưng của phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu 

Nhiều bạn trẻ tranh thủ “check-in” điểm đến mới của Huế: Phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu 

Không gian văn hóa truyền thống thư pháp cũng góp mặt trên tuyến phố đi bộ được nhiều người đến xin chữ

Một hàng ăn hấp dẫn giới trẻ

Trong khi đó những nhà hàng có gác lửng ở ngay góc ngã 4 Chu Văn An – Võ Thị Sáu cũng là điểm đến đông đúc, bởi lẽ từ đây nhìn xuống khung cảnh rất đẹp

Clip không khí sôi động của một nhóm bạn trẻ với những tiết mục âm nhạc đường phố vui nhộn, thu hút rất nhiều người đến xem

Hai chú lân nhảy khắp ba tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu với ước mong sẽ đem đến nhiều điều may mắn cho những hộ kinh doanh cũng như du khách

Hàng lưu niệm bên trong phố đi bộ cũng được nhiều du khách mua về làm quà

Một nhóm nhạc biểu diễn trên đường Phạm Ngũ Lão

 

Rèn luyện ngoại ngữ với khách nước ngoài - một hình ảnh quen thuộc ở phố đi bộ

 Lòng đường phố đi bộ được sử dụng để dành cho khách đi bộ kết hợp với việc tổ chức nghệ thuật đường phố, các hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ

Một số hộ dân sống bên trong phố đi bộ buộc phải dắt bộ phương tiện mỗi khi ra vào nằm trong khung giờ dành cho người đi bộ

Clip khai trương phố đi bộ tại Phố Tây

Nhóm PV (thực hiện)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giật mình với patin phố đi bộ

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu (TP. Huế) rộng, thoáng lại gần nhà nên cứ cuối tuần là tôi cùng hàng xóm lại cho tụi nhỏ đến chơi. Không những được đi dạo bộ, ngắm sông Hương, cầu Trường Tiền mà lại được nghe các bạn trẻ ca hát, đánh đàn cũng khá thú vị. Nhưng nhiều lần đang dắt tay con đi dạo, tôi phải giật bắn người, kéo con trai vào lòng vì những pha nhào lộn, lấy đà của mấy cậu bé choai choai đang trượt ván, trượt patin trong khu vực phố đi bộ.

Giật mình với patin phố đi bộ
Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

Tối 13/1, một số band nhạc rock trẻ của Huế, UBND phường Phú Hội và Ban quản lý Phố đi bộ phường Phú Hội phối hợp tổ chức đêm nhạc rock “đầy bùng cháy”: Rock on the Weekend tại ngã tư đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu - Phố Tây Huế.

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây
Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng

Vừa qua, hàng chục hộ kinh doanh thuê mặt bằng ở vỉa hè phố đi bộ Hai Bà Trưng từ vị trí Tòa nhà VNPT đến Trung tâm giao dịch khách hàng của VNPT Thừa Thiên Huế bức xúc khi Công ty CP Tân Hà WINPRO (đơn vị cho thuê mặt bằng) đã bị UBND phường Vĩnh Ninh chấm dứt bố trí sử dụng dụng vỉa hè nhưng không thông báo, khiến việc kinh doanh bị ngưng trệ.

Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng
Tạo thương hiệu đẳng cấp cho các tuyến phố đi bộ Thành phố Huế

Một số tuyến phố đi bộ của TP. Huế đã được hình thành, song công tác quản lý, hoạt động khai thác còn những khó khăn, bất cập. Hội thảo "Tạo lập, quản lý và xây dựng thương hiệu cho các tuyến phố đi bộ TP. Huế" do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức ngày 21/4 nhằm bàn luận, lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu văn hóa Huế để tìm giải pháp xây dựng thương hiệu, quản lý cho các tuyến phố đi bộ gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng nổi tiếng của Cố đô Huế.

Tạo thương hiệu đẳng cấp cho các tuyến phố đi bộ Thành phố Huế
Return to top