ClockThứ Sáu, 22/08/2014 10:33

Thêm một điểm du lịch sinh thái mới ở Lăng Cô

TTH - Lăng Cô không chỉ có biển đẹp mà còn thêm thác Mơ thật tuyệt.

Điểm đầu của thác nước liên tục đổ nước tạo những suối tắm

Từ trung tâm thị trấn Lăng Cô, mất khoảng 15 phút trên xe máy theo đường phía Tây đầm Lập An sẽ đến khu vực Hói Mít. Từ đó ngược lên con đường mới khoảng 500 mét sẽ đến thác Mơ. Trên đường đi, du khách sẽ có cảm giác thích thú với làng quê bình dị với núi, đồi nguyên sơ tĩnh lặng.

Vừa đến nơi, chúng ta sẽ thấy một thác nước lớn từ rừng già Trường Sơn tuôn chảy liên tục, bọt tung trắng xóa. Dòng thác chảy thẳng đứng luồn qua những tảng đá lớn nhỏ chen chúc dưới một cánh rừng nguyên sinh khá dày thảm thực vật và bắt đầu tạo nên các vũng tắm đẹp mê hồn. Có khoảng 20 vũng tắm lớn, nhỏ do thác nước kéo dài tạo nên. Mỗi vũng có nét đẹp riêng, ấn tượng, với diện tích chừng 100m2/vũng. Hai bên suối là những tán rừng nguyên sinh chưa bị bàn tay con người can thiệp. Khi ánh ban mai đầu ngày, hay khi về chiều, thác Mơ quanh co hiện ẩn như một tấm gương khổng lồ in bóng giữa bầu trời xanh mây trắng...
Du khách có thể lên ngồi trên các phiến đá cội ghi lại những khoảnh khắc đẹp cùng thiên nhiên, hoặc nghỉ ngơi tại những lán trại lợp tranh tre nứa, thưởng thức nhiều món ngon dân dã. Đặc sản ở thác Mơ là gà nuôi vườn nướng, xôi vò và các món rau trộn như xà lách, vả, cải, bắp chuối được trồng ven các chân núi và giữa các thung lũng xanh của làng quê bên chân núi bắc Hải Vân. Ngoài ra còn có các món hải sản tươi ngon từ biển, đầm Lăng Cô chế biến tại chỗ... Du khách có thể men theo các vách đá bắt cua, cá suối và chơi máy bay lượn trên không...
Chị Trần Thị Vui, một du khách đến từ TP Đà Nẵng cho hay: “Lâu nay chúng tôi chỉ biết Lăng Cô có biển đẹp. Bây giờ biết Lăng Cô lại có thêm thác Mơ nối từ dãy Trường Sơn hùng vĩ đẹp tuyệt”.
Ông Nguyễn Nguyện, Trưởng KV Hói Mít, Trưởng BQL khu du lịch Thác Mơ Lăng Cô cho biết: “Thác Mơ Lăng Cô là vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng từ lâu, nhưng vì đường sá cách trở nên đến đầu tháng 4 năm 2014 mới đi vào hoạt động. Tuy vậy, bình quân mỗi ngày có 100-200 lượt khách. Dịp cuối tuần, ngày lễ có 400-500 lượt khách. Những lúc cao điểm, khách đến phủ kín gần 40 lán trại.
Với Thác Mơ, Lăng Cô đang có thêm một địa chỉ du lịch sinh thái lý tưởng thu hút du khách gần xa trong mùa hè. Có một điều không riêng cá nhân tôi mong ước, nếu địa chỉ này có thêm một con đường vào thuận lợi, khoảng 500 mét nối KV dân Hói Mít lên thác được mở rộng và thảm nhựa thì thật lý tưởng.
Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top