ClockChủ Nhật, 29/03/2020 15:53

"Thay áo" ao hồ bằng sen Huế

TTH.VN - Ngoài thưởng lãm cảnh sắc hồ sen khi vào mùa, qua những sản phẩm đặc trưng của sen Huế được lồng ghép cùng những câu chuyện kể, du khách sẽ biết thêm giá trị về ẩm thực, văn hóa, lịch sử… vùng đất Cố đô.

Bảo tồn, khai thác và sử dụng bền vững nguồn gen sen HuếHoa sen Huế bất tửMàu sen


Trồng sen ở lăng vua Thiệu Trị

Sau gần 1 tháng triển khai, các hồ ở lăng vua Thiệu Trị, Phú Lương A (Quảng Điền) và Ngự Hà đoạn hai bên cửa An Hòa đã được trồng cả nghìn gốc sen Huế.

“Việc thay thế bèo, rau muống, hoặc phủ đầy mặt hồ trống trải bằng sen một mặt làm đẹp cảnh quan, mặt khác hướng đến nâng tầm thương hiệu sen Huế thông qua khai thác những sản phẩm từ sen, như: trà hoa sen, hạt sen, tim sen… ”, chị Phạm Thị Diệu Huyền, Giám đốc Mộc Truly Hue’s – doanh nghiệp thực hiện dự án này cho biết.

Theo chị Diệu Huyền, khi vào mùa, bên cạnh thưởng lãm vẻ đẹp của những hồ sen tỏa hương khoe sắc, từ những sản phẩm với hương vị đặc trưng của sen Huế được lồng ghép cùng những câu chuyện kể, du khách sẽ biết thêm giá trị về ẩm thực, văn hóa, lịch sử… vùng đất Cố đô. 

Những sản phẩm từ sen Huế, như hạt sen, tim sen, trà hoa sen... rất được ưa chuộng. Đáng tiếc, sen Huế chỉ khai thác được 1 mùa trong năm nên chưa đạt hiệu quả như mong muốn trong việc quảng bá hình ảnh, nâng tầm thương hiệu.

Khắc phục hạn chế này, Mộc Truly Hue’s áp dụng phương pháp sấy lạnh thực phẩm – một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay về chế biến thực phẩm sau thu hoạch để những sản phẩm từ sen Huế sẽ xuất hiện trong cả 4 mùa. Và khi đến Huế, bất cứ lúc nào du khách cũng cảm nhận được hương vị từ sen Huế. “Đây là cách Mộc Truly Hue’s đưa sản phẩm đến với mọi người, cũng như qua đó nâng tầm thương hiệu sen Huế”, chị Huyền nói về ý tưởng của mình.

Dự kiến, Mộc Truly Hue’s tiếp tục trồng sen Huế ở Điện voi ré và thêm một số hồ ở Quảng Điền.

Một số hình ảnh về những địa điểm đã trồng sen Huế gần 1 tháng qua:


Ngự Hà đoạn qua cửa An Hòa trước đây kín đặc bèo và rau muống


Mặt sông được dọn dẹp sạch sẽ và trồng sen Huế


Sau gần một tháng, hiện tại, sen trên Ngự Hà đoạn hai bên cửa An Hòa đã lên khá nhanh, góp phần tạo cảnh quan xanh, thoáng cho khúc sông này


Sau cửa An Hòa thì hồ nước ở lăng vua Thiệu Trị cũng được trồng sen. Khi vào mùa sẽ tạo thêm điểm nhấn cho cảnh sắc nơi đây


Những người thực hiện từ chọn giống đến trồng sen đều xuất thân từ gia đình có truyền thống trồng sen lâu đời nên xác suất sen sinh trưởng tốt, ra hoa đúng mùa rất cao


Ngoài 2 nơi kể trên, sen Huế còn được trồng ở Quảng Điền và sắp tới ở Điện Voi Ré với mục đích có thêm nhiều cảnh quan đẹp cũng như sản phẩm phục vụ du khách


Theo chị Diệu Huyền, phương pháp sấy lạnh thực phẩm sẽ giúp sản phẩm từ 
sen Huế có mặt 4 mùa trong năm cùng chất lượng gần như được giữ nguyên. 


Từ phương pháp trên, ngoài trà tim sen, hạt sen...


... hay trà hoa sen đều gần như được giữ nguyên. Điều này sẽ gây ấn tượng với du khách, góp phần nâng tầm thương hiệu sen Huế

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

TIN MỚI

Return to top