ClockThứ Hai, 27/06/2022 05:37

Thanh âm từ những nhạc cụ tự chế

TTH.VN - Tối 26/6, nghệ sĩ, kỷ lục gia Mai Đình Tới đã có buổi biểu diễn hấp dẫn với hàng loạt các nhạc cụ tự chế tại đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu.

Hoàng Rob tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2022Sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật về đêm“Âm nhạc đường phố” hưởng ứng Festival Nghề truyền thống Huế 2019Ban nhạc Emotion biểu diễn ở phố TâyRộn ràng sắc màu văn hóa trên đường phố

Biểu diễn ca khúc Mưa trên phố Huế bằng nhạc cụ chế từ ống nước

Là người được mời đi biểu diễn trên 50 quốc gia, nghệ sĩ, kỷ lục gia Mai Đình Tới hiện đang giữ 6 kỷ lục Guinness. Trong đó có 3 kỷ lục Việt nam, 2 kỷ lục Châu Á và 1 kỷ lục Thế giới về việc sáng tạo và biểu diễn nhiều loại nhạc cụ "tự chế độc đáo nhất Thế giới" được xác lập vào năm 2019.

Dành nhiều tình cảm cho xứ Huế và góp mặt nhiều lần vào các kỳ Festival, năm nay, nghệ sĩ Mai Đình Tới mang đến chương trình nhiều loại nhạc cụ độc đáo như ngói, cánh cửa, ống pô xe máy, ống nước...

Biến tấu và sáng tạo, nghệ sĩ Mai Đình Tới đã biểu diễn các ca khúc Mưa trên phố Huế, Làng tôi, Bắc kim thang... Nam nghệ sĩ chia sẻ: “Với tôi, sẽ không có loại nhạc cụ nào giống nhạc cụ nào, cũng như tất cả các nhạc cụ tôi sáng tạo sẽ không bao giờ giống những nhạc cụ đã từng có trước đây. Tôi rất cảm kích tình cảm của người dân, du khách và bạn bè xứ Huế, vì thế, những khúc nhạc của tôi sẽ thay cho tấm lòng để gửi tặng tới mọi người”.

Nghệ sĩ Mai Đình Tới sẽ tiếp tục biểu diễn tại đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu vào ngày 28/6 tới.

Tin, ảnh: Tuệ Lâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ

Tại buổi gặp các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu, trình HĐND tỉnh ban hành sớm cơ chế, chính sách cho đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh để động viên, khuyến khích cho những công hiến, tài năng của các nghệ sĩ.

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ
Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống

Yêu thích và đam mê thổi sáo từ những ngày còn bé, chàng trai trẻ Đào Bá Sỹ Thiên (sinh năm 1999) đã miệt mài gắn bó với loại nhạc cụ truyền thống này của dân tộc hơn 5 năm nay. Tiếng sáo du dương, bay bổng của Thiên đã để lại nhiều dấu ấn ngọt ngào trong cảm xúc người nghe.

Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống

TIN MỚI

Return to top