ClockThứ Tư, 29/06/2022 22:11

Thăng hoa cùng España te quiero với những giai điệu Tây Ban Nha

TTH.VN - Tối 29/6, tại công viên 3/2, Nhóm España te quiero (Tôi yêu Tây Ban Nha) đã mang đến cho khán giả những tác phẩm mang âm hưởng của các nhà soạn nhạc Tây Ban Nha thế kỉ 20.

Lyricist – nét đẹp nghệ thuật kết hợp giữa truyền thống và hiện đạiKid Francescoli khuấy động HuếCộng đồng chung tay, nhân tố làm nên Festival Huế 2022Lần đầu tiên nghệ thuật tuồng được quảng diễn trên đường phố

Màn trình diễn đầy màu sắc của nhóm España te quiero

Với âm nhạc cuốn hút vui tươi và mang nhiều sắc thái, những màn trình diễn bao gồm các tác phẩm thuộc nhiều thể loại dân gian khác nhau, các nghệ sỹ tái hiện khúc ngẫu hứng Tango – giai điệu ghita cổ điển nổi tiếng thế giới của Francisco Tarrega; kiệt tác dành cho Giáng sinh của người Catalan El cant dels Ocells do nghệ sĩ bậc thầy Pau Casals sáng tác; khúc nhạc lãng mạn thuộc tác phẩm Suite Española của Isaac Albéniz và giai điệu pasodoble huyền thoại España cañí của Pascual Marquina Narro.

Năm thành viên nhóm España te quiero đều là những nghệ sỹ tài năng trong lĩnh vực riêng của họ. Đồng hành cùng trưởng nhóm Hằng Nguyễn - nghệ sĩ ghi ta mang tầm quốc tế là nghệ sỹ sáo Lê Thư Hương, nghệ sỹ violoncello Vũ Thị Kiều Loan, nghệ sỹ keyboard Trương Văn Thành. Đặc biệt là sự góp mặt của nghệ sỹ khách mời Gabby Thanh Lê - một vũ công người Việt đã nắm bắt thành công sự kỳ diệu đầy đam mê của âm nhạc Tây Ban Nha.

Nghệ sĩ ghi ta Hằng Nguyễn, trưởng nhóm España te quiero hào hứng: “Rất vui vì đã nhiều năm rồi mới được đem văn hóa của Tây Ban Nha về Việt Nam. Lần đầu tiên góp mặt trong chuỗi sự kiện của Festival Huế 2022, mình cảm nhận rằng khán giả Huế rất yêu âm nhạc. Hi vọng rằng Festival sẽ ngày càng phát triển hơn nữa và nhóm España te quiero sẽ có cơ hội đồng hành cùng Festival để tiếp tục đem đến những giai điệu hay đến rất cả mọi người.”

Tin, ảnh: Bạch Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Những con số ấn tượng

Hơn 220 ngàn lượt khách trong nước, quốc tế tham dự lễ hội “Chợ quê ngày hội” hưởng ứng Festival Huế 2022; hàng chục ngàn lượt khách đến trải nghiệm qua từng phiên “Chợ đêm cầu ngói Thanh Toàn” và thông qua những tour du lịch về Thủy Thanh, Dương Hòa… là những con số khá ấn tượng trong năm 2022 của du lịch Hương Thủy.

Những con số ấn tượng
Boléro

Không quá ngạc nhiên khi “Tình khúc Boléro” được chọn là một chương trình nghệ thuật nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa Đông - Festival Huế 2022.

Boléro
Return to top