ClockThứ Sáu, 24/07/2020 06:45

Thận trọng khi khám phá mỏ đá sét Hương An

TTH - Gần đây, mỏ đá sét Hương An hay còn gọi là “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ đang được xem là điểm đến thú vị, thu hút giới trẻ Huế đến check-in. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nguy hiểm tiềm ẩn.

Cần phải đảm bảo an toàn khi đến khám phá, tham quan mỏ đá sét Hương An

Cách trung tâm TP. Huế 10km về phía Bắc, dọc theo Quốc lộ 1, chúng tôi tìm đến “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ thuộc địa phận phường Hương An, thị xã Hương Trà, qua lời giới thiệu của một vài người bạn.

Gọi mỏ đá sét Hương An là “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ, bởi nó được hình thành từ những phiến đá lớn bé khác nhau. Trong quá trình khai thác, nơi đây còn sót lại những tảng đá lớn, các hồ chứa nước và nhiều loại cây cỏ mọc tự nhiên tạo nên một khung cảnh thiên nhiên kỳ thú.

Sự kết hợp hài hòa của thiên nhiên khiến nhiều người yêu thích, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đam mê khám phá, chinh phục. Không chỉ với các bạn trẻ, nơi đây còn là nguồn cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia, những người yêu thiên nhiên.

Chị Lê Phương Thảo (TP. Huế) hào hứng: “Mình xem trên facebook thấy nhiều người đến đây chụp ảnh, check-in. Đầu tiên không biết ở đâu, cứ nghĩ không phải ở Huế, bởi cảnh rất đẹp và lạ; vì vậy, mình đến đây để ngắm và chụp cho mình một bộ ảnh làm kỷ niệm”.

Anh Hoàng Văn Dũng, người dân địa phương cho biết, hằng ngày có rất nhiều người tìm đến đây để ngắm cảnh và vui chơi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn lơ là, chủ quan về mức độ nguy hiểm bởi địa hình nhấp nhô, những mỏm đá cao, sắc nhọn dễ sạt lở...

Mặc dù mỗi ngày có đến hàng trăm lượt người đến nhưng nơi đây vẫn chưa có cảnh báo nguy hiểm. Vì thế, mọi người cần lưu ý, không nên đi vào những ngày trời mưa hay thời tiết xấu, cần mang theo nước uống vào những ngày nắng nóng và thiết bị bảo hộ, giày chống trơn trượt…để đảm bảo an toàn khi leo lên những phiến đá cao.

Theo tìm hiểu, mỏ đá sét trên thuộc quản lý của Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại tổng hợp Phước Tài. Ông Trần Công Minh- Giám đốc công ty cho hay: “Công ty đang triển khai mỏ đá sét này thành địa điểm du lịch. Sắp tới, chúng tôi sẽ cho trồng thêm nhiều hoa, mở rộng lòng hồ, thả thêm cá và sen nhằm thu hút nhiều người đến đây hơn”.

“Ngoài ra, chúng tôi sẽ cho san lấp đường, lót đá lớn… để du khách có thể đi lại dễ dàng, giảm bớt nguy hiểm và làm đẹp hơn cho khu mỏ đá”, ông Minh chia sẻ.

Bài, ảnh: BẠCH CHÂU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka

Đà Lạt luôn ẩn chứa sức hút khó cưỡng với những ai yêu thích du lịch bởi khí hậu ôn hòa, cảnh đẹp thơ mộng và con người thân thiện. Để khám phá trọn vẹn thành phố mộng mơ này, Traveloka mang đến cho bạn những tour du lịch độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá vẻ đẹp cố đô Huế cùng ưu đãi vé máy bay Traveloka

Cùng với dòng chảy của thời gian, Cố đô Huế tỏa sáng với vẻ đẹp kiêu sa và lịch lãm của vùng đất kinh đô xưa. Là điểm hẹn của hành trình khám phá văn hóa, lịch sử và nghệ thuật, thành phố này thu hút du khách bằng những di tích lịch sử cổ kính và những con đường huyền thoại. Đặc biệt, với ưu đãi vé máy bay từ Traveloka, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế của Huế với chi phí tiết kiệm nhất.

Khám phá vẻ đẹp cố đô Huế cùng ưu đãi vé máy bay Traveloka
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen

Măng Đen (Kon Tum) gần đây nổi tiếng là điểm đến mới đầy hứa hẹn cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và khám phá. Nơi đây được mệnh danh là "Đà Lạt thứ hai" bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Latour Măng Đen sẽ mang đến trải nghiệm khó quên khi tham quan những địa điểm nổi tiếng, thưởng thức món ăn đặc sản núi rừng và tận hưởng không khí trong lành của vùng đất Tây Nguyên.

Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen

TIN MỚI

Return to top