ClockChủ Nhật, 02/09/2018 20:41

Tham quan Huế ngày Tết Độc lập

TTH.VN - Từ sáng sớm, những điểm du lịch của Huế, như Đại Nội, chùa Thiên Mụ, khu vực bờ sông Hương đoạn qua Trường THPT Hai Bà Trưng… đã có hàng vạn du khách và người dân đến tham quan và xem các hoạt động thể thao chào mừng Quốc khánh.

Đua ghe mừng Quốc khánhLãnh đạo các nước chúc mừng 73 năm Quốc khánh Việt NamGiữ bình yên cho những ngày lễNgười lao động tại các khu công nghiệp đều được nghỉ Lễ Quốc khánh

Đông đảo du khách vào tham quan Đại Nội trong ngày 2/9

Khoảng 9h sáng, hàng nghìn du khách vào tham quan Đại Nội. Năm nay, Đại Nội tiếp tục mở cửa miễn phí, phục vụ công dân có Quốc tịch Việt Nam nên lượng khách từ các huyện, thị trong tỉnh “đổ” lên thành phố chơi lễ khá đông.

Trong những dòng khách vào Đại Nội, khách ngoại tỉnh và quốc tế cũng chiếm số lượng đáng kể. Anh Trần Trung Hiếu, đến từ Hà Tĩnh cho biết, có khá nhiều lựa chọn để gia đình anh đi chơi lễ, anh chọn Huế vì thời gian di chuyển bằng ô tô khá thuận lợi, anh sẽ còn ở lại Huế thêm đêm 2/9, trưa 3/9 gia đình anh mới kết thúc chuyến du lịch.

Chùa Thiên Mụ trong những ngày thường đã thu hút du khách, hôm nay càng thu hút thêm khách. Khách đến tham quan, viếng chùa chủ yếu là khách du lịch. Nổi bật nhất trong sáng 2/9 là đoàn khách đến từ Hà Nội. Một vị khách thông tin, vào Huế họ tranh thủ đi may áo dài và sáng sớm đã mặc áo dài để đến chùa tham quan. Đoàn khách không quên ghi lại những hình ảnh làm kỷ niệm tại ngôi chùa nổi tiếng nhất của Cố đô.

Cũng trong sáng 2/9, ở TP. Huế đồng thời diễn ra hai sự kiện thể thao, là cuộc thi Hue half marathon 2018 và lễ hội đua ghe truyền thống trên sông Hương, càng khiến cho không khí ngày lễ Quốc khánh ở Huế thêm phần sôi động, hứng khởi. Nhiều hoạt động diễn ra nên ai cũng dễ dàng chọn cho mình một điểm vui chơi nhân ngày Tế Độc lập.

Ghi nhận tại các tour du lịch, như “Sáng Thủy biều - Chiều Tam Giang”, “Hoàng hôn trên phá Tam Giang”, khám phá Đảo Ngọc – Sơn Chà… cũng thu hút đông đảo khách tham gia, lượng khách tăng khoảng 10% so với dịp Lễ Quốc khánh 2017. Các ngày lễ này, trời nắng, các bãi biển cũng thu hút lượng khách đáng kể.

Thông tin từ Sở Du lịch, trong 3 ngày lễ (từ 1-3/9), dự kiến sẽ có khoảng 70 ngàn lượt khách đến Huế, tăng khoảng 10-15% so với dịp lễ Quốc khánh 2017. Sau hai ngày lễ, tình trạng an ninh, an toàn của khách được đảm bảo. Nếu du khách có những thắc mắc, phản ảnh về môi trường du lịch, có thể gọi đến Thanh tra Sở Du lịch: 0905165843 (ông Nguyễn Thái Hòa, Chánh Thanh tra).

Một số hình ảnh du khách tham quan Huế trong ngày 2/9:

Ghi lại hình ảnh đẹp tại Đại Nội cùng bạn bè

Trong những dòng khách vào Đại Nội tham quan có khá nhiều khách quốc tế

Một "nàng Huế" dạo chơi trong hoàng cung

Chùa Thiên Mụ hút khách ngày lễ

Nhóm du khách Hà Nội "diện" áo dài tham quan Huế

Clip du khách tham quan Đại Nội

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

TIN MỚI

Return to top